รีเซต

"ปู่เครียด" พิษโควิด ไม่มีงานไม่มีเงิน ผูกคอฆ่าตัวตาย

"ปู่เครียด" พิษโควิด ไม่มีงานไม่มีเงิน ผูกคอฆ่าตัวตาย
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 18:13 )
395
1
"ปู่เครียด" พิษโควิด ไม่มีงานไม่มีเงิน ผูกคอฆ่าตัวตาย

“ปู่เครียด” พิษโควิด ไม่มีงานไม่มีเงิน ผูกคอฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 14 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมามีคนพยายามผูกคอตายในบ้านพัก เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอินทร์บุรี พักรักษาตัวอยู่นานกว่า 3 วัน จนพ้นขีดอันตราย และสามารถกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้เป็นปกติ จากการลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี พบนายอำนาจ(สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ชายผู้ก่อเหตุพยายามผูกคอตนเอง นายอำนาจกล่าวว่าอาศัยอยู่ในบ้านกับ ภรรยา ลูกสาว และหลานอีก 2 คน ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นช่างเชื่อม เป็นเสาหลักของครอบครัว ส่วนภรรยาและลูกสาวเปิดร้านขายของเล็กๆน้อยๆที่หน้าบ้าน

กระทั่งเมื่อโควิด 19 ระบาด ตนเองต้องหยุดงาน ทำให้ไม่มีรายได้ และต่อมาเมื่อรัฐบาลมีมาตราการขอให้ทุกคนอยู่บ้าน ทำให้ไม่มีลูกค้ามาซื้อของที่ร้าน ร้านขายของที่ภรรยาและลูกสาวขายอยู่เริ่มขายไม่ได้ ต้องนำของที่ขายในร้านออกมาปรุงอาหารทานกันไป วันต่อวัน กระทั่งของในร้านหมดและไม่มีเงินทุนไปซื้อของมาค้าขายต่อ สภาพคล่องในครอบครัวเริ่มขัดสน ไม่มีเงินซื้อแม้กระทั่งข้าวสาร

นายอำนาจกล่าวต่อว่าวันเกิดเหตุ หลานมาขอเงินไปกินขนม แต่ไม่มีให้ จนเกิดความเครียด อาศัยจังหวะที่ทุกคนเผลอ นำยางในรถจักรยานยนต์มาผูกคอ หวังปลิดชีพตนเอง แต่ภรรยามาเห็นจึงรีบช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลในสภาพที่มีเลือดออกปากและจมูก หมดสติไปแล้ว รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรีอยู่ 3 วัน อาการดีขึ้น แพทย์จึงอนุญาตให้กลับมาพักที่บ้านได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมละให้กำลังใจนายอำนาจและครอบครัว พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป นม และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันไว้ให้ใช้ พร้อมมอบเงินสดให้แก่ครอบครัวนายอำนาจอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตาลก็ได้เดินทางมามอบ ข้าวของ เครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ พร้อมให้กำลังใจและจะหามาตราการช่วยเหลือนายอำนาจและครอบครัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง