รีเซต

ปิดล้อมซอยตันเมืองสระแก้ว รวบเครือข่ายผู้ค้ายา-ผู้เสพ 27 ราย ต่อคิวซื้อยามาเสพก่อนเวลาเคอร์ฟิวบังคับใช้

ปิดล้อมซอยตันเมืองสระแก้ว รวบเครือข่ายผู้ค้ายา-ผู้เสพ 27 ราย ต่อคิวซื้อยามาเสพก่อนเวลาเคอร์ฟิวบังคับใช้
77ข่าวเด็ด
4 เมษายน 2563 ( 16:15 )
79
ปิดล้อมซอยตันเมืองสระแก้ว รวบเครือข่ายผู้ค้ายา-ผู้เสพ 27 ราย ต่อคิวซื้อยามาเสพก่อนเวลาเคอร์ฟิวบังคับใช้

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ขยายผลเข้าปิดล้อมตรวจค้นซอยตัน รวบ”แดง น้ำซับ” เครือข่ายยาเสพติดยายตุ่ยซอยตัน พร้อมผู้เสพ 27 ราย โดยทั้งหมดสารภาพมาชื้อยาเสพติด เพื่อไปเสพในช่วงก่อนเวลาที่ประกาศเคอร์ฟิวบังคับใช้กลางดึก

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้ตรวจสอบและกวาดล้างยาเสพติดอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ จึงสั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ,นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบ ภายหลังมีชาวบ้านยื่นร้องเรียนว่า ที่บริเวณซอยตัน หมู่ที่ 21 ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว มีวัยรุ่นเข้า-ออกมั่วสุ่มจำหน่ายยาเสพติดตลอดเวลา จึงวางแผนส่งเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมและจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดดังกล่าว ภายหลังมีการขยายผลจากการจับกุมยาบ้าและยาไอซ์ก่อนหน้านี้

นายพงศ์พิเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะชุดจับกุมเดินทางถึงซอยตัน พบกลุ่มคนวิ่งหลบหนีจำนวนหนึ่ง บางคนโยนซองบรรจุยาเสพติดทิ้ง จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมและตรวจค้น และระหว่างนั้นได้มีบุคคลเดินทางเข้ามาในซอยตันอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเชิญตัวมาตรวจค้นและทำการตรวจปัสสาวะค้นหาสารเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับกุมตัว นายสุดธี การณ์ดี หรือ “แดง น้ำซับ” เครือข่ายยาเสพติดยายตุ่ยซอยตัน อายุ 36 ปี ที่อยู่พื้นที่ ม.1 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาเสพติด ประกอบด้วย ยาไอซ์ 12 ถุง น้ำหนัก 5.07 กรัมและยาบ้า 1 ถุง จำนวน 5 เม็ด ภายหลังเจ้าหน้าที่สอบสวน บันทึกจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหากับ นายสุดธี ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แจ้งว่า ระหว่างเข้าปิดล้อมตรวจค้นนั้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ประกาศเคอร์ฟิวจะมีผลบังคับใช้ในช่วง 22.00 น.ไปจนถึงกลางดึก ได้มีผู้เสพยาเสพติดที่กำลังเดินทางเข้ามาในซอยเพื่อหาซื้อยาเสพติดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนำตัวมาตรวจสอบปัสสาวะและพบเป็นผู้เสพยาเสพติด จำนวนมากถึง 27 ราย มีอายุระหว่าง 14-47 ปี ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ต้องการมาชื้อยาเสพติดกับเครือข่าย”ยายตุ่ยซอยตัน”จริง และทั้งหมดสมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดแทนการถูกดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จึงให้ติดต่อประสานงานผู้ปกครองมารับตัวและทำประวัติทุกราย โดยให้เดินทางไปรายงานตัวที่ศูนย์คัดกรองฯ ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ในวันจันทร์ที่ 6 เม.ย.นี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป

——————————-

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง