รีเซต

เปิดภาพแรกเด็กอายุ 12-15 ฉีดวัคซีนต้านโควิดครั้งแรกในสหรัฐฯ

เปิดภาพแรกเด็กอายุ 12-15 ฉีดวัคซีนต้านโควิดครั้งแรกในสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2564 ( 15:54 )
116
เปิดภาพแรกเด็กอายุ 12-15 ฉีดวัคซีนต้านโควิดครั้งแรกในสหรัฐฯ

วันนี้ ( 14 พ.ค. 64 )เด็กๆในกลุ่มอายุ 12-15 ปี เริ่มเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (13 พฤษภาคม) หลังจากที่สหรัฐฯ เพิ่งอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านโควิดของ Pfizer-BioNTech สำหรับเด็กอายุ 12-15 ปีได้เป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 พฤษภาคม) 


2 พี่น้อง โธมัส โล อายุ 15 ปี และเบรนแดน โล อายุ 13 ปี รวมทั้งซิดนีย์ กโลเวอร์ อายุ 13 ปี เป็นเด็ก ๆ กลุ่มแรก ที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิดเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ ที่ศูนย์การแพทย์สำหรับเด็กชื่อว่า โคห์น ในเมืองนิวไฮด์พาร์ค รัฐนิวยอร์ก

โธมัส หนุ่มน้อยวัย 15 เปิดใจหลังฉีดวัคซีนว่า รู้สึกดี เพราะหลังจากนี้ จะเจอกับเพื่อน ๆ ได้แล้ว และไม่ต้องกลัวติดเชื้อโควิดมากนัก และการติดโควิดเลวร้ายกว่าการฉีดวัคซีนมาก


อย่างไรก็ตาม โธมัสรู้ว่า ก่อนอื่น เขาจะต้องรอ เพื่อฉีดเข็มที่ 2 ก่อน และรอหลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ เขาจึงจะมีภูมิคุ้มกันต้านโควิดอย่างเต็มที่ และจากนั้น เขาก็จะสามารถออกไปเจอไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ได้


แม้ว่าเด็กๆ ที่ติดเชื้อโควิดส่วนใหญ่ จะมีอาการเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีเลย แต่ไม่ได้หมายความว่า เด็ก ๆ จะไม่มีความเสี่ยงเลย ที่จะมีอาการทรุดหนักลง นอกจากนี้ เด็ก ๆ ที่ติดเชื้อโควิด แม้จะไม่มีอาการหนัก แต่สามารถแพร่เชื้อโควิดไปติดคนอื่น ๆ ได้ ที่ผ่านมา สหรัฐฯ พบการระบาดของโควิดในเด็กกลุ่มอายุ 12-15 ปี จากการไปเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมอื่น ๆ


วัคซีนต้านโควิดของ Pfizer เป็นวัคซีนตัวแรก ที่ได้รับการอนุมัติสหรัฐฯ ให้ใช้ในกลุ่มเด็กอายุ 12-15 ปีในสหรัฐฯ ได้ หลังการอนุมัติ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ขอให้รัฐต่าง ๆ รีบดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กกลุ่มอายุ 12-15 ปีในทันที



การเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดให้แก่เด็กในวัยนี้ได้ นับเป็นความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนที่สำคัญอย่างยิ่งในสหรัฐฯ เพราะจะทำให้เด็ก ๆ กลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19 อีกต่อไป.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง