รีเซต

อุดรธานี ติดเชื้อทะลุ 300 เสียชีวิต 1 ราย มีโรคประจำตัว-ติดโควิดจากเพื่อน

อุดรธานี ติดเชื้อทะลุ 300 เสียชีวิต 1 ราย มีโรคประจำตัว-ติดโควิดจากเพื่อน
ข่าวสด
25 เมษายน 2564 ( 16:58 )
95
อุดรธานี ติดเชื้อทะลุ 300 เสียชีวิต 1 ราย มีโรคประจำตัว-ติดโควิดจากเพื่อน

อุดรธานีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทะลุ 300 รายแล้ว เผยผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์ต่างๆ ลดลง มีเสียชีวิตแล้ว 1 ราย มีโรคประจำตัวมาติดโควิดทีหลัง

 

 

วันที่ 25 เม.ย. 64 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์ สสจ.อุดรธานี นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รอง ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวโดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 17 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 307 ราย

 

 

นายสยาม ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจ.อุดรธานี มีแนวโน้มลดลง ตอนนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ 17 ราย มียอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 รวม 307 ราย และวันนี้มีผู้ติดเชื้อฯ เสียชีวิต 1 ราย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เป็นชาวอ.หนองวัวซอ เบื้องต้นมาพบแพทย์ มีโรคประจำตัวที่รักษาตัวอยู่แล้ว และมีเชื้อโควิด 19 อยู่ด้วย ที่ศูนย์แคร์ ตอนนี้มีผู้ป่วยอยู่ที่รพ.สนามจำนวน 51 คน ทุกคนยังมีกำลังใจดีใช้ชีวิตปกติ ช่วงเช้าพากันออกกำลังกาย

 

 

ด้าน นายอุเทน รองนายแพทย์ สสจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 17 ราย อยู่ในระหว่างการสอบสวนไทม์ไลน์ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ 307 รายรักษาหาย 26 รายเสียชีวิตไป 1 ราย ถ้าดูแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง อย่างเช่น คลัสเตอร์ใหญ่ ๆ เช่นสถานบันเทิง เราควบคุมได้แล้ว แนวโน้มน่าจะดีขึ้น เมื่อวานเราตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง 250 ราย พบผู้ติดเชื้อ 12 ราย สำหรับในพื้นที่ จ.อุดรธานี ตั้งแต่วานนี้ไม่มีผู้นำเชื้อเข้ามา แต่พบว่าผู้ติดเชื้อผู้เสี่ยงสูงอยู่ในครอบครัว เพื่อนฝูง แนวโน้มคลัสเตอร์สถานบันเทิงและอีกหลายๆ วงลดลง

 

อยากให้พี่น้องประชาชนเน้นมาตรการส่วนบุคคล เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอย่างต่อเนื่อง ล้างมือบ่อยๆ วัดอุณหภูมิบ่อยๆ ควรงดกิจกรรมรวมกลุ่ม งานประเพณีต่างๆ ที่มีคนอยู่มากๆ ควรงดเลย งดรับประทานอาหารร่วมกันในองค์กร หรือแม้แต่ในบ้านควรแยกกันทาน ส่วนเตียงผู้ป่วยตอนนี้ทั้งรพ.อุดรธานี และรพ.ประจำอำเภอมีอยู่ 477 เตียงตอนนี้มีใช้ไป 100 กว่าเตียง เราเหลืออีก 300 กว่าเตียงสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก ไม่มีปัญหาเรื่องเตียงขาดแน่นอน

 

 

พร้อมกันนี้อยากจะแจ้งให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาจังหวัดเสี่ยงฯ 22 แห่ง คือ กรุงเทพ, เชียงใหม่,ชลบุรี,สมุทรปราการ, ประจวบคีรีขันธ์,สมุครสาคร, ปทุมธานี,นครปฐม,ภูเก็ต, นครราชสีมา,นนทบุรี,สงขลา,ตาก,สุพรรณบุรี, สระแก้ว,ระยอง, ขอนแก่น,เพชรบุรี, พระนครศรีอยุธยา,มหาสารคาม,สุราษฏร์ธานี และ จ.เชียงราย ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพราะแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อ 25-30 ราย

 

 

ขณะที่ นพ.สุมน เปิดเผยว่า สำหรับรายที่เสียชีวิตเป็นชายวัย 24 ปี เป็นชาว อ.หนองวัวซอ ทำงานในห้องอาหารโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองอุดรธานีมีโรคประจำตัวคือเนื้องอกหลอดน้ำเหลืองที่เอวแต่กำเนิด ขาดการรักษามาแล้ว 2 ปี ประวัติสัมผัสโรควันที่ 13 เม.ย. ผู้ป่วยสังสรรค์กับญาติและเพื่อนที่มาจากจังหวัดสมุทรปราการ มีการสังสรรค์ในที่ทำงาน วันที่ 21 เม.ย.64 มีอาการชาที่ขาหนีบข้างซ้ายและบวมแดง

 

 

วันที่ 22 เม.ย.64 ถ่ายเหลวบ่อยครั้งอาเจียนมีไข้ วันที่ 24 เม.ย.64 ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยไข้สูงไปรักษาที่ รพ.หนองวัวซอ แพทย์ ประเมินตรวจหาเชื้อ covid จากนั้นได้ส่งต่อมายังโรงพยาบาลอุดรธานีและ ตรวจพบเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตในเวลา 21.45 น สำหรับผู้ป่วยรายนี้มีโรคประจำตัวคือระบบทางเดินน้ำเหลืองไม่ดี มี ภาวะติดเชื้อที่ขาซ้าย และลามเข้ากระแสโลหิต ทาง รพ.อุดรธานี ก็ให้การรักษาเต็มที่ มีแผนว่าจะตัดเนื้อตายแขนซ้าย แต่ไม่สามารถยื้อเสียชีวิตได้ ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นโรคร่วม และไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต

 

 

อยากจะเรียนพี่น้องประชาชนว่า เนื่องจากขณะนี้มีคนไข้เยอะทางรพ.อุดรธานีมีมาตรการดูแลผู้ป่วยดังนี้ ผู้ป่วยนอกเราจะส่งยาทางไปรษณีย์ ส่วนผู้ป่วยใน ที่ต้องการรักษาผ่าตัด ฉุกเฉินเราให้บริการตามปกติ ส่วนผู้ป่วยไม่ฉุกเฉินเราจะเลื่อนออกไป มีบุคลากรทางแพทย์ห้องผ่าตัดติดเชื้อหลายราย

 

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี กล่าวว่า ถึงตอนนี้จ.อุดรธานียังคงไม่ประกาศเคอร์ฟิว เพราะมีมาตรการต่าง ๆ อยู่ผมเองก็ขอความร่วมมือประชาชน ถ้าไม่จำเป็นอยู่ที่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง ส่วนการเปิดเทอมในเดือนหน้านั้น ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้ จำนวนยอดผู้ติดเชื้อลดไม่มากการเปิดเทอมในเดือนหน้าคงเป็นไปได้ยาก อาจจะไม่มีการเปิดเทอมนักเรียนเลย แต่ใกล้ๆ วันจะดูสถานการณ์ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง