รีเซต

แบงก์กสิกรจับมือเมืองไทยฯ ร่วมลงทุนในพรีโมเวิร์ล หวังต่อยอดธุรกิจ

แบงก์กสิกรจับมือเมืองไทยฯ ร่วมลงทุนในพรีโมเวิร์ล หวังต่อยอดธุรกิจ
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:11 )
98
แบงก์กสิกรจับมือเมืองไทยฯ ร่วมลงทุนในพรีโมเวิร์ล หวังต่อยอดธุรกิจ

ข่าววันนนี้ นายธนพงษ์ ณ ระนองกรรมการผู้จัดการบริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัท และ Fuchsia Venture Capital ของบริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท พรีโมเวิร์ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ตอัพ ผู้ให้บริการออมนิแชนแนล มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์มที่มีเทคโนโลยีและความชำนาญในด้านการจัดการข้อมูลลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และด้านธุรกิจของพรีโมเวิร์ลมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตเฉลี่ย 2 เท่าทุกปี ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

 

โดยในปี 2564 เริ่มให้บริการออมนิแชนแนล มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม กับกลุ่มลูกค้าใน 3 อุตสาหกรรม คือ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มธุรกิจการเงิน ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารหรือประกันประเภทต่างๆ ในอนาคตยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยให้บริการกับลูกค้าปัจจุบันที่ทำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคนี้

 

โดยใช้ความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้ลงทุน ทั้ง บีคอน วีซี และ Fuchsia Venture Capital รวมทั้งการทำการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจต่างๆ ของพรีโมเวิร์ลเองในการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศในอนาคต พร้อมกันนี้ธนาคารกสิกรไทยจะสามารถนำเทคโนโลยีจากพรีโมเวิร์ลมาต่อยอดในธุรกิจ เพื่อให้เข้าใจและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย

 

นายวีร์ สิรสุนทร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีโมเวิร์ล จำกัด กล่าวว่า เงินลงทุนที่ได้ครั้งนี้จะนำไปพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ออมนิแชนแนล มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม และขยายธุรกิจและจำนวนทีมงานทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และภูเก็ตในทุกมิติ เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้ได้มากกว่าเดิม รวมทั้งลงทุนและทดลองในผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างความพร้อมให้กับธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง