รีเซต

'รถไฟท่องเที่ยว' ช่วยบรรเทาความยากจนแดนหลังคาโลก

'รถไฟท่องเที่ยว' ช่วยบรรเทาความยากจนแดนหลังคาโลก
Xinhua
11 กันยายน 2563 ( 11:49 )
154
'รถไฟท่องเที่ยว' ช่วยบรรเทาความยากจนแดนหลังคาโลก

(แฟ้มภาพซินหัว : ทุ่งดอกผักกาดก้านขาวสีเหลืองอร่ามในหมู่บ้านต๋าตง นครลาซา เมืองเอกของเขตปกครองตนเองทิเบตทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 25 มิ.ย. 2020)

 

ลาซา, 11 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อไม่นานนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวมากกว่า 360 คน ได้เริ่มต้นการท่องเที่ยวนานหนึ่งสัปดาห์ ณ เขตปกครองตนเองทิเบตทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน หลังจากรถไฟสายท่องเที่ยววิ่งแล่นถึงสถานีรถไฟของนครลาซา เมืองเอกของทิเบต เมื่อวันพุธ (9 ก.ย.) ซึ่งมีการจัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีทางตะวันออกของจีนด้วย

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคม 2019 หน่วยงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่จับมือกันส่งเสริม "เส้นทางการท่องเที่ยวยิ่งใหญ่และครอบคลุม" เพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรการท่องเที่ยวและบรรเทาความยากจนในกานซู่ ซื่อชวน (เสฉวน) อวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทิเบต ชิงไห่ และซินเจียง โดยทิเบตจัดโครงการส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวในปี 2019 และเริ่มดำเนินการในปี 2020รถไฟสายท่องเที่ยวที่เดินทางถึงนครลาซาเมื่อวันพุธ (9 ก.ย.) วิ่งมาจากนครซีหนิง เมืองเอกของมณฑลชิงไห่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเมื่อวันอังคาร (8 ก.ย.) ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวมีกำหนดเยี่ยมชมนครลาซาและเมืองหลินจือ พร้อมสัมผัสภูมิประเทศอันงดงามเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นหวงหย่งชิง รองหัวสำนักการท่องเที่ยวและการพัฒนาของทิเบต กล่าวว่าโครงการรถไฟสายท่องเที่ยวจะช่วยเหลือประชาชนยากจนจำนวนมากตามเส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่านให้สามารถเอาชนะความยากไร้ได้ด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวอนึ่ง ทิเบตวางแผนเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟเพื่อช่วยบรรเทาความยากจนให้แก่ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง