รีเซต

บราซิลพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโควิดสายพันธุ์เดลต้า ผู้ป่วยโควิดล้น รพ.

บราซิลพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโควิดสายพันธุ์เดลต้า ผู้ป่วยโควิดล้น รพ.
TNN World
29 มิถุนายน 2564 ( 10:15 )
77
บราซิลพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโควิดสายพันธุ์เดลต้า ผู้ป่วยโควิดล้น รพ.

Brazil: ทางการบราซิลพบผู้เสียชีวิตรายแรก จากเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์ Delta

 


กระทรวงสาธารณสุขบราซิล รายงานว่า หญิงตั้งครรภ์วัย 42 ปี ในรัฐปารานา ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีสาเหตุเนื่องจากติดเชื้อสายพันธุ์ Delta นับเป็นเหยื่อจากไวรัสสายพันธุ์ Delta รายแรกในบราซิล   

 

 


โดยหญิงผู้นี้ เป็นคนที่ 2 ในเมืองอาปูคารานา ของรัฐปารานา ที่ได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ Delta ซึ่งติดมาจากเพื่อนของเธอ ส่วนเพื่อนคนดังกล่าวเป็นคนแรก ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อสายพันธุ์นี้

 

 


หญิงตั้งครรภ์ เดินทางจากญี่ปุ่น มาถึงรัฐปารานาในบราซิลเมื่อวันที่ 5 เมษายน จากนั้นอีก 2 วันต่อมา คือ วันที่ 7 เมษายน เธอเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส จึงพบว่า ติดโควิด-19 เธอเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ตั้งแต่วันที่  15 เมษายน และคลอดบุตรด้วยวิธีการผ่าท้องฉุกเฉิน หลังจากนั้น อาการของเธอเข้าขั้นเลวร้าย ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 


ขณะที่บราซิลเผชิญการระบาดรอบใหม่ของโควิด-19  โรงพยาบาลต่าง ๆ  ไม่สามารถรับผู้ป่วยโควิดได้แล้ว และอัตราการเสียชีวิตด้วยโควิดในบราซิลอยู่ที่ 244 คนต่อประชากร 100,000 คน    

 

 


อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บราซิลมีผู้เสียชีวิต อีก 739 คน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด ทั้งหมด 513,544 คน 

 

 


ขณะเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 33,074 คน ทำให้ยอดรวมสะสมของผู้ติดเชื้อโควิด เป็น 18,420,598 คน และหายป่วยแล้วกว่า 16 ล้านคน 

 

 


บราซิล เป็นประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก ต่อจากสหรัฐฯ และป่วยมากเป็นอันดับ 3 ของโลก ต่อจากสหรัฐฯ และอินเดีย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง