รีเซต

15 ที่เที่ยวตราด 2565 เช็กอินเกาะสวยน้ำทะเลใส

15 ที่เที่ยวตราด 2565 เช็กอินเกาะสวยน้ำทะเลใส
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:30 )
352
15 ที่เที่ยวตราด 2565 เช็กอินเกาะสวยน้ำทะเลใส

จังหวัดตราดเป็นจังหวัดทางภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่ถือเป็นเมืองที่มีเกาะและหาดทรายที่สวยงามอีกหนึ่งจังหวัด พร้อมด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ วันนี้เราขอพาคุณไปพบกับ 15 ที่เที่ยวจังหวัดตราด เกาะสวย ทะเลใส จะมีที่ไหนบ้าง ไปสัมผัสกันเลยค่ะ


1. เกาะช้าง


เกาะช้าง หนึ่งใน 15 ที่เที่ยวจังหวัดตราดที่เราขอแนะนำที่แรก เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งที่เกาะช้างประกอบด้วยทะเล ภูเขา น้ำตก และป่าชายเลนที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์มากมาย ที่เกาะช้างขึ้นชื่อในเรื่องความสวยใสของน้ำทะเลและหาดทรายที่ขาวสะอาด รวมถึงที่เกาะช้างนี้ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่พร้อมให้เพื่อน ๆ ไปตะลุยกัน ห้ามพลาดเลยนะคะ


เกาะช้าง

ที่อยู่ : อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : ท่าเรือข้ามไปเกาะช้าง เรือเที่ยวแรก 06.00 น. เรือเที่ยวสุดท้าย 19.00 น.


2. ป่าชายเลนบ้านนาใน

มาต่อกันที่ป่าชายเลนบ้านนาใน อีกหนึ่งที่เที่ยวของจังหวัดตราดที่เราขอแนะนำ ที่นี่อยู่ในส่วนของเกาะช้าง เป็นเส้นทางที่เพื่อน ๆ จะสามารถศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศของป่าชายเลนได้อย่างเต็มที่ สายเดินป่าห้ามพลาดเลยนะคะ!! ซึ่งการเดินทางเที่ยวที่นี่สามารถเดินเท้าบนสะพานไม้ทอดยาวที่ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยป่าโกงกางรูปร่างแปลกตาเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งจุดหมายปลายทางของที่นี่คือทุ่งโปร่งทองที่รายล้อมด้วยทิวเขาทอดยาว เรียกว่าเมื่อเดินเที่ยวชมจนสุดแล้วจะได้ฟินกับบรรยากาศแน่นอน


3. เกาะหวาย


เกาะหวาย เป็นอีกหนึ่งอันซีนจังหวัดตราดที่เราขอแนะนำ เกาะหวายเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะหมาก ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและความเงียบสงบ รวมทั้งยังคงวิถีชีวิตความเป็นเกาะได้อย่างดี ที่เกาะหวายเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย และที่ห้ามพลาดของเกาะนี้นั่ก็คือจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยไม่แพ้ที่ไหน อย่าพลาดมาชมพระอาทิตย์ตกกันนะคะ

เกาะหวาย

 

4. เกาะหมาก


เกาะหมากเป็นอีกหนึ่งใน 15 สถานที่ท่องเที่ยวตราดที่เราขอแนะนำ เกาะหมากเป็นเกาะแห่งความเงียบสงบที่ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด ที่เกาะแห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการดำน้ำชมปะการัง เพราะน้ำทะเลที่ใสและสะอาด เหมาะอย่างยิ่งกับวันพักผ่อนค่ะ


เกาะหมาก

ที่อยู่ : ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : ท่าเรือข้ามไปเกาะหมาก เรือสปีดโบ๊ทสามารถขึ้นได้ที่บริเวณท่าเรือแหลมงอบ 


5. เกาะกูด

มาต่อกันที่เกาะกูด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกาะที่โด่งดังของจังหวัดตราด ซึ่งถือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกะช้าง ที่นี่ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์   ซึ่งนอกจากหาดทรายที่ขาวสะอาดแล้วยังมีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก


เกาะกูด

ที่อยู่ : อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : ท่าเรือข้ามไปเกาะกูด ท่าเรือแหลมศอก มีเรือให้บริการวันละหลายรอบด้วยกันแตกต่างกันไปแล้วแต่บริการของสปีดโบ้ทแต่ละเจ้า


6. เกาะขาม

“มรกตแห่งท้องทะเลตราด” ต้องที่นี่ เกาะขาม หนึ่งในเกาะเล็ก ๆ ที่มีความเป็นธรรมชาติและความเงียบสงบ ทะเลของที่เกาะนี้ยังมีความใสจนมองเห็นพื้นทราย สามารถลงเล่นและดำน้ำชมปะการังได้ หรือหากนักท่องเที่ยวคนไหนอยากพายเรือคายัค ชมความงามรอบ ๆ เกาะ ที่นี่ก็มีบริการให้นักท่องเที่ยวเช่นกันค่ะ และนอกจากความงามของท้องทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีจุดชมวิวบนเขาที่สามารถเก็บเกี่ยวบรรยากาศช่วงเย็นได้อีกด้วยค่ะ


เกาะขาม

ที่อยู่ : ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : จุดขึ้นเรือไปเกาะขามอยู่บริเวณอ่าวสวนใหญ่บนเกาะหมาก 

 

7. เกาะกระดาด

เกาะกระดาดเป็นอีกหนึ่ง 15 ที่เที่ยวตราดที่เราขอแนะนำ ที่เกาะแห่งนี้เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสกับเจ้ากวางน้อยเกือบร้อยตัวที่อยู่กลางธรรมชาติ และนอกจากที่นี้ยังมีกิจกรรมการนั่งรถอีแต๊กของชาวบ้านชมวิวโดยรอบบนเกาะ ซึ่งไฮไลต์ของจุดชมวิวแห่งนี้คือเหล่าต้นมะพร้าวที่มีลำต้นแปลกประหลาด ที่เพื่อน ๆ ต้องไม่พลาดถ่ายรูปเก็บไว้แน่นอนค่ะ


เกาะกระดาด

ที่อยู่ : ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด

วลาเปิด - ปิด : การเดินทางต้องอาศัยเรือจากชาวบ้าน โดยสามารถมาขึ้นเรือได้ที่บริเวณแหลมสิงห์

เบอร์ติดต่อ : 08-8500-0667

เว็บไซต์ : เกาะกระดาดอันซีนไทยแลนด์ทะเลตราด 

 

8. หาดทรายดำ


มากันที่อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวจังหวัดตราดที่เราขอแนะนำกันค่ะ นั่นคือ หาดทรายดำ หาดทรายดำอยู่ในพื้นที่ของป่าสงวนแห่งชาติแหมมะขาม อำเภอแหลมงอบค่ะ ที่หาดทรายดำแห่งนี้ถือเป็นหาดทรายดำ 1 ใน 5 ของโลก ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยทรายที่หาดแห่งนี้จะมีสีดำสนิท ซึ่งการที่ทรายมีสีดำสนิทนั่นก็เพราะว่าเกิดจากการยุบตัวของเหมืองและเศษเปลือกหอยที่ผสมกับแร่ควอตซ์ทำให้ทรายที่หาดแห่งนี้กลายเป็นสีดำค่ะ


หาดทรายดำ

ที่อยู่ : หมู่ 5 ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 0-3951-0841

เว็บไซต์ : ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 

 

9. บ้านสลักคอก

บ้านสลักคอกเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวจังหวัดตราดที่เราขอแนะนำค่ะ เพราะที่นี่เป็นหมู่บ้านของชาวประมงที่อาศัยอยู่บนเกาะช้าง ซึ่งนอกจากจะมีอาชีพประมงกันแล้ว ชาวบ้านยังมีชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก โดยการพานั่งท่องเที่ยวนั่งเรือกอนโดลาชมความงดงามของธรรมชาติและป่าชายเลนบริเวณปากอ่าวด้วยค่ะ

 

บ้านสลักคอก

ที่อยู่ : บ้านสลักคอก เกาะช้าง ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : ติดต่อโดยตรงได้ที่ ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก

เบอร์ติดต่อ : 08-7748-9497

เว็บไซต์ : ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก เกาะช้างใต้

 

10. ประภาคารบ้านแหลมงอบ

มาต่อกันที่ประภาคารบ้านแหลมงอบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวจังหวัดตราดที่เราไม่อยากให้พลาดกันค่ะ เพราะที่นี่เป็นท่าเรือเก่าแก่ของชาวตราด ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้ใช้เป็นท่าเรือแต่ใช้เป็นจุดชมวิวที่ห้ามพลาดมาเช็กอินกันเลยนะคะ เพราะที่จุดชมวิวแห่งนี้มีประภาคารตั้งเด่นเป็นสง่า และยังเป็นสถานที่ที่เพื่อน ๆ สามารถมาชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย

 

ประภาคารบ้านแหลมงอบ

ที่อยู่ : อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

11. ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว

ไปเที่ยวทะเลกันอย่างจุใจแล้ว เรามาต่อกันที่ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่อนุรักษ์ความเป็นชาวตราด ซึ่งเพื่อน ๆ จะได้พบกับภูมิปัญญาชาวบ้าน พร้อมกับการท่องเที่ยวแบบดั้งเดิมและอนุรักษ์รรมชาติไปในตัว ซึ่งชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวแห่งนี้มีวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวมุสลิมที่รวมเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว และหากเหนื่อยแล้วที่ชุมชนแห่งนี้ยังมีโฮมสเตย์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะคะ

 

ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว

ที่อยู่ : บ้านน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ : วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว 06-1660-0955

เว็บไซต์ : วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว บ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด 

 

12. น้ำตกสะพานหิน


นอกจากที่จังหวัดตราดจะพลาดไม่ได้เรื่องเที่ยวทะเลแล้ว น้ำตกสะพานหินก็เป็นอีกที่เที่ยวจังหวัดตราดที่พลาดไม่ได้เช่นกันค่ะ เพราะน้ำตกสะพานหินเป็นที่พักผ่อนยอดฮิตของชาวตราด ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี อีกทั้งบริเวณโดยรอบยังมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

น้ำตกสะพานหิน

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 3 ตราด (เข้าซอยโรงเรียนวัดสะพานหิน)

เวลาเปิด - ปิด :  08:00 - 17:00

เว็บไซต์ : น้ำตกสะพานหิน จ. ตราด 

 

13. พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด

พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวตราดแนะนำค่ะ เพราะเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวตราด ซึ่งภายในจะมีการจัดแสดงนิทรรศการทั้งหมด 6 หัวข้อ ทั้งในเรื่องของมรดกวัฒนธรรม วิถีชีวิตชาวตราด ประวัติศาสตร์และโบราณคดีเมืองตราด เหตุการณ์ของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และยุทธนาวีเกาะช้าง โดยถ่ายทอดบนอาคารไม้เก่าแก่ของจังหวัด หรือที่ชาวตราดรู้จักกันในชื่อศาลากลางจังหวัดดั้งเดิม


พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด

ที่อยู่ : ถนนสันติสุข ตำบลบางพระ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : วันอังคาร-ศุกร์ 09.00-16.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.30-16.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

เบอร์ติดต่อ : 0-3951-2291, 0-3951-1043 ต่อ 306

เว็บไซต์ : พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด จังหวัดตราด -Trat   museum


14. ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ

ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ เป็นสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดตราด แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับการมาพักผ่อนและถ่ายรูป พร้อมกับร้านอาหารและเครื่องดื่มที่คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย


ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ

ที่อยู่ : ตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 099 325 9322

เว็บไซต์ : เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ สังกัดเรือนจำจังหวัดตราด

 

15. วัดบุปผาราม


มากันที่ที่เที่ยวจังหวัดตราดแงสุดท้ายที่เราขอแนะนำกันในวันนี้ค่ะ วัดบุปผาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดตราด พบว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งพระครูคุณสารพิสุทธิ์ (หลวงพ่อโห) อดีตเจ้าอาวาสในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นผู้สร้างขึ้นค่ะ ภายในวัดมีทั้งภาพจิตรกรรม หมู่กุฏิเล็กทรงไทย และพระพุทธรูปที่สวยงามที่มีให้เพื่อน ๆ ได้สักการะ


วัดบุปผาราม

ที่อยู่ : หมู่ 3 บ้านปลายคลอง ถนนพัฒนาการปลายคลอง ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น.

 

ทั้งหมดนี้ คือ 15 ที่เที่ยวจังหวัดตราดที่เราขอมาแนะนำเพื่อน ๆ กันค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าไปจังหวัดเดียวได้เที่ยวครบทุกที่ทั้งทะเล น้ำตก ชุมชน และแหล่งวัฒนธรรมของจังหวัด มีให้เที่ยวแบบหลากหลายขนาดนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ และถ้าหากยังรู้สึกไม่จุใจกับการเที่ยวทะเลล่ะก็เราขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวจังหวัดกระบี่ 2565 ทะเลสวยน้ำใส  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ที่ทะเลสวยไม่แพ้ที่ไหนเลยค่ะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง