รีเซต

รัฐบาล เตรียมแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน 15 มีนาคมนี้

รัฐบาล เตรียมแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน 15 มีนาคมนี้
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2567 ( 07:14 )
15
รัฐบาล เตรียมแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน 15 มีนาคมนี้

ทันทีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงบ่ายวันนี้  จะปฏิบัติภารกิจต่อทันที โดย นางจีนา เอ็ม. เรมอนโด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ จะเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเรื่องการค้าและการลงทุน ทั้ง 2 ประเทศ  จากนั้นในวันที่ 15 มีนาคม นายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะแถลงผลงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือน ซึ่งคาดว่า จะเป็นการชี้แจงถึงผลงานหลังเดินทางไปต่างประเทศ และการเชิญชวนนักธุรกิจ เข้ามาลงทุนในประเทศไทยว่า มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง


ภายหลังแถลงผลงานรัฐบาลแล้ว นายกรัฐมนตรี มีภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ ลำพูน พะเยา ลำปาง  รวมถึง ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร จ.พะเยา ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค.นี้

โดยช่วงเย็นวันที่ 15 มีนาคม นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เพื่อประชุมแก้ปัญหาไฟป่า และฝุ่น PM 2.5 ปัญหาสินค้าเถื่อนและปัญหายาเสพติด ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ,แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

จากนั้นในวันที่ 16 มีนาคม นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการจัดการแก้ปัญหาไฟป่า ส่วนช่วงบ่าย จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการผลักดันสินค้าท้องถิ่นในโครงการพระราชดำริ และ เป็นประธานเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซู ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงค่ำ

ส่วนวันที่ 17 มีนาคม ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี จะพบปะประชาชนและกลุ่มชาติพันธุ์ และเดินทางต่อไปยังบ้านดอนหลวง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ก่อนที่จะเดินทางไปยังคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็น เพื่อติดตามการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และยกระดับสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ และพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ที่ถนนคนเดิน จ.เชียงใหม่

วันที่ 18 มีนาคม นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.พะเยา เพื่อติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน และพัฒนาพื้นที่ก่อสร้างที่ทำการด่านชายแดน ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก และสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง

จากนั้นในวันที่ 19 มีนาคม นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา ส่วนช่วงบ่าย ลงพื้นที่ตรวจราชการ และพบปะประชาชนที่ จ.ลำปาง





ภาพจาก รัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง