รีเซต

'วิษณุ' ยอมรับสธ.หนุนใช้ยาแรงสกัดโควิด-มองยังไม่เหมาะประกาศเคอร์ฟิว

'วิษณุ' ยอมรับสธ.หนุนใช้ยาแรงสกัดโควิด-มองยังไม่เหมาะประกาศเคอร์ฟิว
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2564 ( 12:38 )
122
'วิษณุ' ยอมรับสธ.หนุนใช้ยาแรงสกัดโควิด-มองยังไม่เหมาะประกาศเคอร์ฟิว

วันนี้ (15เม.ย.64) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ระบุกับสื่อมวลชนครั้งแรก ภายหลังกักตัวอยู่ภายในบ้านพัก และจะเริ่มปฎิบัติงาน ในวันจันทร์ที่ 19 เมษายนนี้ และเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 20 เมษายน หลังกักตัวครบ 14 วัน  ระบุจากการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ไม่พบมีเชื้อโควิด-19 และทราบว่าบุคคลที่เข้าร่วมประชุมกับนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ไม่มีใครติดเชื้อเช่นกัน พร้อมยังฝากถึงประชาชน ให้กลับมาใช้มาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” อีกครั้ง หวังลดการแพร่ระบาดโควิดได้ 


รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ยืนยันว่าการบังคับใช้กฎหมายของพรบ.โรคติดต่อ และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังสามารถที่จะควบคุมการแพร่ระบาดติดเชื้อโควิด-19 ได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นหลักพันคน เนื่องจากที่ผ่านมาเคยใช้มาแล้ว ซึ่งส่วนตัวมองว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องประกาศเคอร์ฟิวควบคุมการแพร่ระบาด  แต่หากมีผู้เสนอเข้าที่ประชุมศบค.ก็จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ   


ทั้งนี้ ต้องรอผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (16 เมษายน ) ซึ่งทุกฝ่าย ต้องหาจุดกึ่งกลางร่วมกัน เพื่อประโยชน์ และความปลอดภัยของประชาชน ควบคู่การเดินหน้าของเศรษฐกิจในประเทศด้วย  


พร้อมกันนี้เห็นว่า  การใช้มาตรการยกระดับพื้นที่สีต่างๆ ยังเป็นแนวทางที่ดีที่สุด แต่ยอมรับว่า ทั้งแพทย์และสาธารณสุข รายงานมายังรัฐบาลให้ใช้มาตรการที่เข้มข้นรุนแรงและเด็ดขาด ขณะที่ฝ่ายเศรษฐกิจขอประเมินผลกระทบ โดยเฉพาะช่วงหลังสงกรานต์ 1-2 วันนี้ ว่าจะมีความสัมพันธ์กับมาตรการที่จะบังคับใช้ใหม่หรือไม่อย่างไร 


อย่างไรก็ตาม  ยอมรับมีความกังวลกับการระบาดครั้งนี้ เพราะจุดเริ่มต้นที่ทองหล่อ มีการเดินทางที่ขยายและกว้างออกไป ทำให้มีไทม์ไลน์ในการเดินทางในหลายพื้นที่ ต่างจากที่ผ่านมา ที่การเชื้อติดอยู่ในพื้นที่ กับผู้ใช้แรงงาน ซึ่งไม่มีการเดินทางมากนัก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง