รีเซต

"หนานแมว" ว่าที่ ส.ส.ลำปาง เปิดใจ บอกบิ๊กเซอร์ไพร์เป็น “เดชทวี แลนด์สไลด” เหมือนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

"หนานแมว" ว่าที่ ส.ส.ลำปาง เปิดใจ บอกบิ๊กเซอร์ไพร์เป็น “เดชทวี แลนด์สไลด” เหมือนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 16:19 )
105
"หนานแมว" ว่าที่ ส.ส.ลำปาง เปิดใจ บอกบิ๊กเซอร์ไพร์เป็น “เดชทวี แลนด์สไลด” เหมือนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

ข่าววันนี้ 12 กรกฎาคม 2565 นายเดชทวี ศรีวิชัย อายุ 54 ปี ชาว อ.เถิน จ.ลำปาง หรือที่รู้จักในนาม หนานแมว ว่าที่ ส.ส.ลำปาง เขต 4 ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ที่ลงสมัครในนามพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 1 เปิดใจเป็นครั้งแรกกับผู้สื่อข่าวที่ จ.ลำปาง หลังชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยคะแนนเสียงที่ท่วมถ้น จำนวน 55,638 คะแนน ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์มาก ซึ่งจากการลงพื้นที่หาเสียง เราพบว่า มีเสียงตอบรับดี แต่ไม่คิดว่าจะดีมาก และดีเกินคาดกับคะแนนเสียงที่ได้รับ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอำนาจเงินอาจจะซื้อเสียงได้ แต่ครั้งนี้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการเมืองลำปาง และถือว่าส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงระดับประเทศเลยก็ว่าได้

 

“ก่อนการเลือกตั้งโพลออกมาว่า ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทยตามอยู่เยอะ อาจจะไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ย่อท้อ เราจะออกพบปะประชาชนในทุกพื้นที่ ได้รับเสียงกระแสว่า เราต้องชนะ สุดท้ายเราก็ชนะจริง และคะแนนเสียงที่ทิ้งห่างคู่แข่งออกมากว่า 25,000 คะแนน จึงกลายเป็นบิ๊กเซอร์ไพร์ อย่างไรก็ตาม ขอกราบขอบคุณพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 ลำปาง เป็นพิเศษ และขอฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวลำปางในเขตอื่น รวมถึงในประเทศไทย ที่ส่งกำลังใจ และเชียร์พรรคเสรีรวมไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้”

 

นายเดชทวีกล่าวว่า ปรากฏการณ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากจะบอกว่า ผู้ที่ไม่ได้เดินทางมาใช้สิทธิ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด มาเลือกตั้งไม่ได้ ก็โทรศัพท์ไปบอกคุณย่า คุณยาย และคนในบ้าน ให้มาเลือกเรา รวมถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ให้ความสนใจในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างมาก และให้การสนับสนุนเลือกพรรคเสรีรวมไทย จนทำให้เราฉุดคิดว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะ “เดชทวี แลนด์สไลด์ลำปาง” เหมือนกับชัชชาติ แลนด์สไลด์ ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฉะนั้น เราจึงเชื่อว่า น่าจะกลายเป็นลำปางโมเดล ต่อการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไปในอีกหลายพื้นที่ และเป็นบรรทัดฐานใหม่ของการเมืองต่อไป

 

นายเดชทวี ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง และเป็นสมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต อ.เถิน จ.ลำปาง มาก่อน ก็เคยลงพื้นที่พบปะประชาชนมาตลอดจน กระทั่งมาลองดูในระดับที่สูงขึ้น จึงลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ในครั้งนี้ จนได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ จึงขอกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวลำปางเขต 4 ทุกๆ ท่าน สำหรับกระแสตอบรับที่ดีในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จากตนเองอย่างเดียว แต่กระแสหลักมาจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ด้วยเช่นกัน เพราะท่านเป็นคนตรง และมีผลงานประจักษ์ต่อพี่น้องประชาชนมามากมาย จนพูดไม่หมด

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเดชทวี ว่า มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง เบอร์ 3 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไปร้องต่อ กกต.ลำปาง ทราบเรื่องหรือไม่ ในเรื่องนี้ นายเดชทวี กล่าวว่า ได้ยินข่าวมาเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงถึงการร้อง ว่า เรื่องอะไร สำหรับตนเองมองว่า อยากให้จบไป เพราะตนเองได้รับคะแนนบริสุทธ์ และได้รับคะแนนทิ้งห่างมากว่า 25,000 คะแนน ขอถามว่าผมไปทำผิดกฎหมายเลือกตั้งตรงไหน ซึ่งตนก็ไม่ทราบต่อการร้องเรียนของฝ่ายตรงข้าม มีเพียงคนที่โทรศัพท์มาบอกเท่านั้น ว่า มีคนไปร้องเรียนกับ กกต.แล้ว ซึ่งตนไม่ได้ติดตามข่าว และไม่ทราบจริง เรื่องนี้จึงตอบรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวไม่ได้ แต่ตนเองก็ไม่กังวล และมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์

 

ส่วนกรณีที่จะนำเรื่องร้องเรียนกลับหรือไม่นั้น เรื่องนี้ก็ต้องดูก่อน เพราะเราก็มีข้อมูล และหลักฐานอยู่เช่นกัน แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คุยกันว่า เราได้รับคะแนนเสียงมากมายขนาดนี้แล้ว เราไม่ต้องไปทำอะไรหรอก แต่ก็ยังเก็บเอกสารหลักฐานไว้ ซึ่งอาจะมีการพิจารณาในลำดับถัดไป แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาแบบนี้แล้ว ก็อยากให้เรื่องจบไป แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง