รีเซต

รวบแล้ว 'เจ๊ส้ม' ลอบขนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาเข้าไทย ฟันค่าหัวครึ่งหมื่น

รวบแล้ว 'เจ๊ส้ม' ลอบขนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาเข้าไทย ฟันค่าหัวครึ่งหมื่น
ข่าวสด
13 กันยายน 2564 ( 11:34 )
48
รวบแล้ว 'เจ๊ส้ม' ลอบขนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาเข้าไทย ฟันค่าหัวครึ่งหมื่น

รวบแล้ว 'เจ๊ส้ม' ลอบขนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาเข้าไทย ฟันค่าหัวครึ่งหมื่น เผยเตรียมส่งเข้ากรุงเทพ-สมุทรปราการ-ปทุมธานี โดนสกัดจับซิ่งหนี ก่อนจนมุม

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ก.ย.64 กองกำลังบูรพา โดย ฉก.ตาพระยา, ร้อย.ฉก.ตชด.3 ร่วมกับ ชุด คทร.กกล.บูรพา สนธิกำลังจับกุม แรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนช่องธรรมชาติ และคนนำพา รวม 10 คน แบ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ 5 คน (ชาย 4 คน หญิง 1 คน) พร้อมคนนำพา 1 คน คนดูต้นทาง 2 คน เอเยนต์นายหน้า 2 คน(ชาย 1 คน หญิง 1 คน) 

 

 

โดยหนึ่งในนั้นคือคนจัดหาแรงงานในพื้นที่ อ.โคกสูง ฉายา "เจ๊ส้ม" ที่มีภาพข่าวว่าเกี่ยวข้องกับการนำพาแรงงานลักลอบเข้า-ออกมาโดยตลอดที่ผ่านมา

 

 

ซึ่ง จนท.ติดตามตัวมาตลอด โดยจับกุมได้ บริเวณถนนเส้น 3805 หมู่ 14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระเเก้ว พร้อมตรวจยึดรถกระบะอีซุซุ ทะเบียน ป้ายแดง ก 1445 กรุงเทพฯ ที่กำลังขนแรงงานชาวกัมพูชาจะพาหลบหนี

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแสดงตัวเข้าตรวจสอบกลับไม่ให้ความร่วมมือพยายามขับรถหลบหนี จนท.ชุดจับกุมจึงได้ไล่ติดตาม และสามารถจับกุมได้ในที่สุด

 

ส่วนภูมิลำเนาของแรงงานกัมพูชา มาจากจังหวัดบันเตียนเมียนเจย จังหวัดเสียบเรียบ จังหวัดอุดรมีชัย จะไปทำงานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทำงานก่อสร้าง ไม่ทราบไซส์งาน บางคนจะไปที่ตลาดบางบ่อ จ.สมุทรปราการ และ กรุงเทพฯทำงานร้านอาหาร

 

 

ก่อนข้ามมายังฝั่งไทยทั้งหมดรวมตัวกันที่บ้านสกาโก้ โดยจ่ายค่าดำเนินการคนละ 5,500- 7,000 บาท มีชาวกัมพูชาพาเดินลักลอบข้ามแดน ผ่านถนนศรีเพ็ญบริเวณป่าปาล์ม ระหว่าง จต.ต.21 ถึง จต.ต.22 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว แล้วคนนำทางชาวกัมพูชา ได้พาเดินตามทางเกษตรของชาวบ้าน จนมาถึงจุดเพ่งเล็งที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ เนื่องจากว่าเป็นจุดพักคอยที่ติดกับถนนธนวิถี คาดว่าจะต้องมีรถมารับแรงงานกัมพูชาดังกล่าว จึงซุ่มรอต่อ

 

 

จนเห็นรถกระบะคันดังกล่าวเข้ามารับแรงงาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวจับกุม สามารถจับกุมทั้งหมดไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

 

 

หลังจากนั้นได้ส่งตัวให้ จนท.ตำรวจ สภ.ตาพระยา เพื่อสอบสวนหาข้อมูลต่อ แล้วจะทำการผลักดันแรงงานชาวกัมพูชา ทั้ง 5 คน กลับประเทศผ่านช่องทางจุดผ่อนปรน ช่องโอบาเจือน สำหรับคนไทยส่งให้สภ.ตาพระยา พร้อมของกลางรถกระบะป้ายแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง