รีเซต

คลัสเตอร์ 'มายาผับ' หัวหินแผลงฤทธิ์ ประจวบฯติดโควิดเพิ่มอีก 100 ราย

คลัสเตอร์ 'มายาผับ' หัวหินแผลงฤทธิ์ ประจวบฯติดโควิดเพิ่มอีก 100 ราย
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2564 ( 18:29 )
110
คลัสเตอร์ 'มายาผับ' หัวหินแผลงฤทธิ์ ประจวบฯติดโควิดเพิ่มอีก 100 ราย

วันนี้ ( 16 เม.ย. 64 ) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 เพิ่ม 100 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่อยู่ที่ 625 ราย ตั้งแต่วันที่ 1-16 เมษายน เป็นผู้ป่วยเพศหญิง 362 ราย เพศชาย 263 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสริ์ตโจอี้บอย ที่คลัสเตอร์มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 

 

โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่มีอาการรุนแรง และ มีอาการเล็กน้อยเพียง 3 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน 429 ราย รักษาหายแล้ว 31 ราย โรงพยาบาลปราณบุรี 76 ราย รักษาหาย 1 ราย โรงพยาบาลสามร้อยยอด 13 ราย โรงพยาบาลกุยบุรี 10 ราย รักษาหาย 1 ราย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 53 ราย โรงพยาบาลทับสะแก 2 ราย โรงพยาบาลบางสะพาน 11 ราย

 

นายพัลลภ สิงหเสนี  ผ็ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าขณะนี้โรงพยาบาลในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพิ่มจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด 19 เต็มศักยภาพ 

 

ขณะเดียวกันจังหวัดได้พิจารณาสถานที่เพื่อจัดทำโรงพยาบาลสนามและประสานผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งเพื่อขอใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ป่วยโควิด- 19 โดยในส่วนของอำเภอประจวบคีรีขันธ์ มีหอพักผู้ป่วยเฉพาะกิจโรงแรมประจวบสามอ่าว ซึ่งทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่วนหนึ่งเข้าไปทำการรักษาแล้ว รวมทั้งที่มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล ขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลปราณบุรี 26 รายเข้าไปทำการรักษาแล้วเช่นกันส่วนโรงพยาบาลสนามในศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ปราณบุรี  ก็จะเริ่มนำผู้ป่วยเข้ามาในช่วงเย็นนี้  ในส่วนของโรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลสนามอาคาร4ชั้นโรงเรียนพนิชยการหัวหินก็ยังสามารถรองรับได้อีกอย่างน้อย 120 เตียง  

 

เบื้องต้นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีสถานที่รองรับได้ 456 เตียง ทำให้ขณะนี้ภาพรวมมีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด- 19 ได้มากกว่า 1,000 เตียง โดยผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามหรือโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักกันจะเป็นผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อยและต้องอยู่จนครบ 14 วันนับตั้งแต่วันที่ทราบผลตรวจเป็นบวก

 

นายเจนวิทย์ ผลิศักดิ์ ผช.สาธารณสุขอำเภอหัวหิน กล่าวว่าที่ผ่านมาทีมควบคุมโรค 4 ทีมจากของเทศบาลเมืองหัวหิน  ได้กระจายกันออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆที่เป็นจุดเสี่ยงตามไทม์ไลน์ที่ผู้ป่วยดินทางไปตากสถานที่ต่างๆ ทั้งบ้านเรือ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้า โรงแรม ตลาดนัดต่างๆรวมทั้งสถานบันเทิง ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ถึงวันนี้รวมแล้วกว่า500 สถานที่จุดเสี่ยง  แต่ยังคงต้องควบคุมโรคต่อไปเนื่องจากในแต่ละวันมีการพบผู้ป่วยเพิ่มทุกวันและก็ต้องไปดำเนินการตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่เดินทางไป ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชน และผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน

ด้านนายแพทย์ ทรงวุฒิ ชนะอุดมสุข นายแพทย์ชำนาญการพิเศษหัวหน้ากลุ่มงานแพทย์ โรงพยาบาลปราณบุรี  ผู้รับผิดชอบโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตน์โกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล   

 

กล่าวว่าขณะนี้ผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 26 รายที่มาจากโรงพยาบาลปราณบุรี มารักษาตัวอยู่นั้นเป็นผู้หญิงทั้งหมด ส่วนใหญ่ยังคงพักรักษาตัวและอยู่ในการดูแลอาการของทีมแพทย์โรงพยาบาลปราณบุรี พบว่าอาการส่วนใหญ่มีไอเจ็บคอบ้างเล็กน้อยเท่านั้นไม่พบใครมีอาการรุนแรงแต่อย่างใด  ซึ่งก็คาดว่าจะมีผู้ป่วยจากโรงพยาบาลปราณบุรีส่งเข้ามาที่โรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมในวันต่อๆไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง