รีเซต

สยบข่าวป่วยโคม่า! "คิม จองอึน" นั่งหัวโต๊ะประชุมรับมือโควิด-พายุ

สยบข่าวป่วยโคม่า! "คิม จองอึน" นั่งหัวโต๊ะประชุมรับมือโควิด-พายุ
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 09:45 )
70
สยบข่าวป่วยโคม่า! "คิม จองอึน" นั่งหัวโต๊ะประชุมรับมือโควิด-พายุ

วันนี้ (26 ส.ค.63) สำนักข่าว เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันพุธว่า คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เรียกร้องให้เพิ่มความพยายามในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 และพายุไต้ฝุ่น โดยการประชุมคณะกรรมการกลางของพรรคแรงงาน เกิดขึ้นท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งกำลังเพิ่มแรงกดดันต่อเศรษฐกิจเกาหลีเหนือ ซึ่งก็ได้รับความเสียหายจากการปิดพรมแดนเมื่อไม่นานมานี้ และเสียหายจากน้ำท่วมด้วย 

เคซีเอ็นเอ ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ที่ประชุมได้ประเมิน ข้อผิดพลาดบางประการในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการระบาดของไวรัสในสถานการณ์ฉุกเฉิน 

เกาหลีเหนือไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัส แต่คิมกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ไวรัสสามารถรุกรานเข้าประเทศได้ และประกาศมาตรการล็อคดาวน์หลังชายคนหนึ่งมีรายงานว่ามีอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลตรวจในเวลาต่อมา ไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน จากการเปิดเผยขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO

นายคิม ประกาศยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ที่บังคับใช้มานาน 3 สัปดาห์ในเมืองแกซองในเดือนนี้ หลังพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสคนเดียว

การประชุมครั้งนี้ มีการหารือเรื่องมาตรการฉุกเฉินในการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดต่อพืชผลทางการเกษตร และความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่น “บาวี” ที่คาดว่าจะพัดถล่มเกาหลีเหนือภายในไม่กี่วันนี้ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม เพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับปริมาณอาหารในประเทศคอมมิวนิสต์แห่งนี้

พรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล แถลงว่า จะจัดการประชุมในปีหน้าพิจารณาแผนพัฒนาประเทศ 5 ปีฉบับใหม่ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชาติและยกระดับความเป็นอยู่ของประเทศ หลังการประชุมพรรคต้องเลื่อนออกไปหลายครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง