รีเซต

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยไรเดอร์หญิง แม่เลี้ยงเดี่ยวหาเงินเลี้ยงลูกเล็ก 3 คน

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยไรเดอร์หญิง แม่เลี้ยงเดี่ยวหาเงินเลี้ยงลูกเล็ก 3 คน
มติชน
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:02 )
123
ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยไรเดอร์หญิง แม่เลี้ยงเดี่ยวหาเงินเลี้ยงลูกเล็ก 3 คน

ข่าววันนี้ ความคืบหน้ากรณีมีผู้พบไรเดอร์หญิงสาวขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารโดยมีเด็กหญิงนั่งซ้อนท้ายเป็นแม่และลูกท่ามกลางฝนตกหนักในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยแม่ได้ถอดเสื้อไรเดอร์ห่มให้ลูกสาวกันฝนเป็นที่น่าสงสาร ซึ่งพบเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลิกกับสามีต้องรับภาระเลี้ยงลูกเล็ก 3 คน นั้น

 

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบให้นายสุชาติ แสงพรม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)สุราษฎร์ธานี ส่งนางนภสร จินา นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเยี่ยม น.ส.อมรรัตน์ เทพแก้ว อายุ 29 ปี ที่นำลูกเล็ก 3 คนอายุ 6 ขวบ 3 ขวบและอายุ 1 ขวบ 4 เดือน พักอาศัยอยู่บ้านมารดาที่หมู่ 3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

 

จากการสอบถามพบว่า น.ส.อมรรัตน์ หลังจากเลิกรากับสามี และรับลูกทั้ง 3 มาดูแลด้วยตัวเอง จึงมาอาศัยอยู่กับมารดา โดยเป็นผู้รับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดของลูกด้วยการประกอบอาชีพไรเดอร์รับ-ส่ง อาหาร มีรายได้เดือนละประมาณ 6,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดูแลลูก ประกอบกับมีปัญหาด้านสุขภาพ ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเองไม่สามารถทำงานหนักได้ ส่วนยายของเด็กๆ มีภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนบ้าน และมีหนี้สินจากการกู้ยืม ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือค่าดูแลเด็กๆได้

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีและบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวเด็กโดยมอบนม และนมผง พร้อมให้การช่วยเป็นเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 3,000 บาท และพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำครอบครัวเด็ก ด้านการดูแลเด็กเล็ก ซึ่งทาง พ.ม.จังหวัดจะมีการพิจารณาให้การช่วยเหลือจากกองทุนคุ้มครองเด็กเพื่อเป็นการช่วยเหลือในระยะยาวด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง