รีเซต

เพลิงไหม้โชว์รูมรถจยย. เผาวอด 30 คัน เบนซ์อีก 2 เสียหาย 18 คูหา

เพลิงไหม้โชว์รูมรถจยย. เผาวอด 30 คัน เบนซ์อีก 2 เสียหาย 18 คูหา
ข่าวสด
27 สิงหาคม 2564 ( 14:09 )
61
เพลิงไหม้โชว์รูมรถจยย. เผาวอด 30 คัน เบนซ์อีก 2 เสียหาย 18 คูหา

เหตุเพลิงไหม้ โชว์รูมรถจยย. กลางดึก เผาวอดเกลี้ยง 18 คูหา รถจยย. 30 คัน รถเบนซ์ 2 คัน ร่วม 150 ล. คาดน้ำมันเครื่อง 1 แสนลิตร พาเสียหายหนัก

 

 

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 27 ส.ค. 2564 พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สว.(สอบสวน)สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้โชว์รูมรถจยย. นิยมการค้า 92 ฮอนด้าวิงค์ เลขที่ 194/1 ถนนพลับผือ เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนายสามารถ หมั่นนอก นอภ.บ้านผือ สำนักงานป้องกันสาธารณะภัยจ.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลบ้านผือ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 1 ชั้น 4 คูหา พบเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านในอาคาร ซึ่งเป็นศูนย์เช็กรถและเซอร์วิสหลังการขาย ซึ่งเก็บน้ำมันเครื่องจำนวนมาก เพลิงได้ลุกลามไปด้านหลังซึ่งเป็นร้านนิยมชินสโตว์ เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 10 คูหา ชั้นล่างเป็นที่จำหน่ายสินค้า ส่วนชั้นบนเป็นโกดังเก็บสินค้าเต็มทั้ง 10 คูหา

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีโกดังเก็บขวดพลาสติกจำนวนมาก เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังร้านค้าอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 7 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าอาคารถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 18 คูหา มีรถจยย. เสียหายประมาณ 30 คัน น้ำมันเครื่อง 1 แสนลิตร รถ 6 ล้อ 3 คัน รถเบนซ์ 2 คัน สินค้าในซูเปอร์สโตว์ทั้งหมด รวมมูลค่าเสียหายประมาณ 150 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการทุบอาคาร เพราะอาคารนี้สภาพเก่า สร้างเมื่อปี 2545 ความร้อนอาจจะทำให้โครงสร้างเสียหายพังถล่มได้

 

 

 

 

นายนิยม เทพบุผา อายุ 70 ปี ประธานกรรมการ หจก. นิยมการค้า 92 และในเครือนิยมกรุ๊ป เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 02.00 น. ลูกสาวนอนอยู่ชั้น 2 ที่ร้านนิยมชินสโตส์ โทรมาบอกว่าได้กลิ่นควันไฟ แล้วก็พบควันสีดำเต็มชั้นล่างหาทางออกไม่ได้ให้มาช่วยด้วย ตนจึงรีบออกมา พบรปภ. กำลังงัดประตูหลังร้าน ตนจึงทุบกระจกรีบไปช่วยลูกสาวออกมา

 

 

ทำให้ รปภ. สำลักควันไฟ และได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่งโรงพยาบาล ส่วนต้นเพลิงพบไฟลุกไหม้รุนแรงบริเวณที่ใกล้เก็บน้ำมันเครื่องโชว์รูมรถจยย. ลามไปโรงขวดพลาสติก ลุกลามมาอย่างรวดเร็วบริเวณชินสโตว์ เสียหายทั้งหมด

 

 

 

 

นางสมาน เวียงแก้ว อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนอนหลับมีคนมากดกริ่งบอกว่า ไฟไหม้ร้านนิยม จึงวิ่งลงมาดูก็พบน้ำมันเครื่องไหลออกมาเต็มถนน ตนได้มาช่วย เข็นรถจยย. ออกมา แล้วก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง

 

 

ด้าน พ.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง หลังจากนั้นจึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วทำการสอบสวนเจ้าของร้านต้นเพลิงและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง