รีเซต

เสรีรวมไทย จัดประชุมใหญ่ 23 เม.ย. หมอเรวัต ยัน ไม่เลิก-ยุบพรรค แม้เสียเปรียบกติกาใหม่

เสรีรวมไทย จัดประชุมใหญ่ 23 เม.ย. หมอเรวัต ยัน ไม่เลิก-ยุบพรรค แม้เสียเปรียบกติกาใหม่
มติชน
22 เมษายน 2565 ( 14:59 )
52
เสรีรวมไทย จัดประชุมใหญ่ 23 เม.ย. หมอเรวัต ยัน ไม่เลิก-ยุบพรรค แม้เสียเปรียบกติกาใหม่

ข่าววันนี้ 22 เมษายน นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) กล่าวถึงการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของพรรคในวันที่ 23 เมษายนว่า ในงานจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่จะลงเลือกตั้งส.ส.ที่จะมาถึง และแนะนำนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส. เขต3 จ.ราชบุรี รวมถึงจะมีการเปิดตัวผู้ร่วมงานการเมืองกับพรรค อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สมาชิกพรรค สร. ที่จะดูแลเกี่ยวกับงานด้านกฎหมาย นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ที่จะช่วยงานด้านต้านคอรัปชั่น ทั้งนี้ คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารพรรค ส่วนยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะใช้สู้ศึกเลือกตั้ง เบื้องต้นจะใช้ผลการทำงาน ปราบทุจริต ปราบโกง และข้อเสนอมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้าถึงประชาชน นอกจากนี้ จะมีประเด็นเศรษฐกิจ โดยส่วนตัวมองว่าประเด็นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับชาวประมงทะเลควรมีการพิจารณาด้วย เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากนโยบายของรัฐบาลที่เอาใจกลุ่มสหภาพยุโรป

 

เมื่อถามถึง เป้าหมายทางการเมืองจากกติกาเลือกตั้งที่ปรับเปลี่ยน นพ.เรวัต กล่าวว่า เป็นภาวะที่ต้องยอมรับ และต้องสู้หนักขึ้น ทำงานให้มากขึ้น ให้ประชาชนเข้าใจเรื่องของพรรคให้ดีมากขึ้น ส่วนกติกาที่เปลี่ยนแปลง ทำให้พรรคเสียเปรียบมาก ยืนยันว่าไม่มีการเลิกทำพรรค หรือยุบพรรคแน่นอน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีบุคคลที่สนใจร่วมงานกับพรรคจำนวนมาก แต่ยังไม่พร้อมเปิดตัวเพราะต้องรอเงื่อนไขทางการเมือง เช่น การยุบสภา ให้มีความชัดเจนก่อน

 

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ในการประชุมสามัญประจำปีของพรรค สร. วันที่ 23 เมษายนนั้น จะจัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กทม.​ โดยจะเปิดตัวคณะทำงานเพิ่มเติมด้วย อาทิ นายสมชัย จะดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรค นายวีระ จะดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชั่น รวมถึงจะเปิดตัวสมาชิก อาทิ ส.อ.ณรงค์ อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง-อดีตผู้เปิดโปงทุจริตเบี้ยเลี้ยงทหาร ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง