รีเซต

ครูใช้ฝ่ามือ ฟาดหลังนักเรียน ม.4 จนเป็นรอย ยอมรับผิดแล้ว เผยที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติเสียหาย

ครูใช้ฝ่ามือ ฟาดหลังนักเรียน ม.4 จนเป็นรอย ยอมรับผิดแล้ว เผยที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติเสียหาย
ข่าวสด
23 สิงหาคม 2564 ( 23:03 )
47
ครูใช้ฝ่ามือ ฟาดหลังนักเรียน ม.4 จนเป็นรอย ยอมรับผิดแล้ว เผยที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติเสียหาย

 

ครูใช้ฝ่ามือ ฟาดหลังนักเรียน ม.4 จนเป็นรอยมือ ยอมรับผิดแล้ว รองผอ. เผยที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติเสียหาย หวังผู้ปกครองให้โอกาส ยันจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 

 

ครูฝ่ามืออรหันต์ยอมรับผิด โดยทางโรงเรียนให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดซ้ำขึ้นอีกในโรงเรียน ซึ่งการพูดคุยเป็นไปในทิศทางที่ดี ทางผู้ปกครองเด็กยืนยันที่จะขอให้ทางโรงเรียนทำบันทึก ซึ่งทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดทำร่างบันทึกข้อความเพื่อให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

 

 

กรณีเกิดเหตุครูทำโทษเด็กด้วยความรุนแรงจนมีรอยฝ่ามือที่กลางหลัง ทำให้ผู้ปกครองเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมนั้น

 

 

วันที่ 23 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา นายชลธาร สมาธิ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสบเมยวิทยาคม ได้รับมอบหมายจาก นายสุทัศน์ เอี่ยมแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนสบเมยวิทยาคม อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ นายสันติพงษ์ มูลฟอง ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาเครือข่ายเด็กและชุมชน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน รวมถึง นายทินกร (สงวนนามสกุล) ครูคู่กรณี และ ตัวแทนจากฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย โดยได้มีการชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายชลธาร เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ได้ตักเตือนคุณครูที่ตีเด็กไปแล้ว โดยที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ เรียก ครูคู่กรณี มาพบกับผู้ปกครองเด็ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ขณะที่ครูคู่กรณี ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุจริง

 

 

ประกอบครูอยู่โรงเรียนนี้มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมีประวัติที่เสียหาย มีหน้าที่ดูแลติดตามความเป็นอยู่ของเด็กหอพัก ทางโรงเรียน หวังว่าทางผู้ปกครองและนักเรียนจะให้โอกาสในความผิดพลาดกับครูได้สอนและดูแลเด็กหอต่อไป

 

 

โดยทางโรงเรียนให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดซ้ำขึ้นอีกในโรงเรียน ซึ่งการพูดคุยกันรอบแรกเป็นไปในทิศทางที่ดี ทางผู้ปกครองเด็กยืนยันที่จะขอให้ทางโรงเรียนทำบันทึก ซึ่งทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดทำร่างบันทึกข้อความเพื่อให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

 

 

ด้าน แม่ของนายเอ ( นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.4 รร.สบเมยวิทยาคม เปิดเผยว่า ลูกชายของตนถูกนายทินกร ลงโทษด้วยการใช้ฝ่ามือตีที่หลังอย่างแรง จนทำให้เกิดบาดแผลรอยมือ ถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกายเป็นการลงโทษอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจต่อการกระทำที่เกิดขึ้น เนื่องจากเด็กหวาดกลัวและไม่อยากไปไปโรงเรียน

 

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เด็กนักเรียนโดนทำร้าย จึงพาเด็กที่ถูกทำร้ายเดินทางไปที่โรงเรียนและขอพบกับผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้บริหาร ซึ่งทางโรงเรียนก็ยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นและขอโทษ รับรองว่าจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

 

ล่าสุดทางโรงเรียนได้ยอมที่จะทำบันทึกกับตนเพื่อที่จะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งตนก็พอใจและอภัยให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน และหวังว่า จะไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

 

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.64 เวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่นักเรียนคนดังกล่าว กำลังเข้าแถวเพื่อทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนตอนเย็นกับเพื่อน ครูผู้ก่อเหตุ ได้เดินมาถามว่ายังมีใครอยู่ที่หอไหม ตนตอบไปว่ามี 1 คนครับ

 

 

ซึ่งความจริงไม่รู้ว่ามีเพื่อนนักเรียนเหลือกี่คน พอครูเดินไปดูที่หอเห็นว่ายังมีเพื่อนนักเรียนอยู่อีก 4-5 คน ก็กลับมาที่แถว แล้วตบฝ่ามือบนหลังตัวเองงอย่างแรงจนเป็นรอยแดงและได้รับบาดเจ็บที่รอยตบเป็นแผลระบบอยู่หลายวันกว่าจะหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง