รีเซต

ตาร่ำไห้ส่งหลานน้อยวัย 1เดือนติดโควิด ขึ้นรถพยาบาล เพื่อนบ้านตะโกนให้กำลังใจ

ตาร่ำไห้ส่งหลานน้อยวัย 1เดือนติดโควิด ขึ้นรถพยาบาล เพื่อนบ้านตะโกนให้กำลังใจ
ข่าวสด
26 สิงหาคม 2564 ( 14:27 )
63
ตาร่ำไห้ส่งหลานน้อยวัย 1เดือนติดโควิด ขึ้นรถพยาบาล เพื่อนบ้านตะโกนให้กำลังใจ

ตาร้องไห้ห่วงหลานน้อยวัย 1 เดือนติดเชื้อโควิด เดินมาส่งขึ้นรถพยาบาลไปรักษาตัว เพื่อนบ้านตะโกนให้กำลังใจสู้ ๆ

 

 

วันที่ 26 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กชายวัย 1 เดือน 10 วัน ติดเชื้อโควิด ในพื้นที่ ม.3 ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง หลังป้าสัมผัสเชื้อจาก ร้านค้าริมทาง ในพื้นที่ ต.เขาเจียก อ.เมือง ก่อนมาสัมผัสบุคคลในครอบครัว ทำให้มีผลเป็นบวก 4 ราย ต้องส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพัทลุง ขณะที่หลายชายวัย 1 เดือน ที่สัมผัสเสี่ยงจากยาย เจ้าหน้าที่ทำสวอปเมื่อวานนี้ วันมีผลเป็นบวก ซึ่งผู้เป็นแม่มีผลเป็นลบ แต่แม่เป็นห่วงลูกต้องไปอยู่กับลูกน้อยที่โรงพยาบาล

 

 

โดยขณะที่เจ้าหน้าโรงพยาบาลพัทลุง นำรถพยาบาล เดินทางมารับ เด็กชายวัย 1 เดือน ส่งตัวรักษาต่อ มีตาของเด็กช่วยขนสิ่งของขึ้นรถ เมื่อหลานชานขึ้นรถถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมเสียงตะโกนสู้ ๆ จากเพื่อนบ้าน และผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ที่เข้ามาดูสำหรับคุณตาของเด็กวัย 1 เดือน ได้รับการฉีดวัคซีนไขว้ ครบ 2 เข็ม และผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ต้องกักตัวอยู่บ้านเพียงลำพัง

 

 

ทาง อันดิสร์พล ธรรมเพชร กำนันตำบลโคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกชะงาย และผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางให้ความรู้และทำความเข้าในในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ม.3 โคกชะงาย อ.เมือง ที่สัมผัสเสี่ยงและกักตัว 5 ครอบครัว พร้อมทั้งนำเครื่องยังชีพช่วยเหลือครอบครัวชาวบ้านที่กักตัวดังกล่าว เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง