รีเซต

เปิดคลิประทึก! สปีดโบ๊ตพานทท.ฝ่าคลื่นยักษ์สูงมากกว่า 2 เมตรกลางทะเลกระบี่

เปิดคลิประทึก! สปีดโบ๊ตพานทท.ฝ่าคลื่นยักษ์สูงมากกว่า 2 เมตรกลางทะเลกระบี่
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2566 ( 08:47 )
82
เปิดคลิประทึก! สปีดโบ๊ตพานทท.ฝ่าคลื่นยักษ์สูงมากกว่า 2 เมตรกลางทะเลกระบี่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ในสังคมโซเชี่ยลของชาวกระบี่ ที่ผ่านมา มีการแชร์คลิปวิดีโอเรือสปีดโบ๊ต 3 ลำ กำลังขับฝ่าคลื่นยักษ์กลางทะเล โดยคลิปดังกล่าวโพสต์ไว้โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Santipat Hnoonium ระบุข้อความไว้ว่า "ออกเรือด้วยความระมัดระวัง ควรเช็คอากาศก่อนออกเรือทุกครั้ง แต่เมื่อไปแล้วเจอ ก็ต้องใช้ความสามารถทุกอย่างที่มี ดูแลตัวเองและลูกเรือให้ดีที่สุด ปล.ไม่ดราม่าชาวเรือ เพราะตอนออกฟ้าใส มีแดด" ทำให้ผู้ที่เข้ามาเห็นแชร์คลิปนี้ต่อกันไปกว่า 300 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็น เป็นห่วงเป็นใยบรรดา นทท.ในเรือ เนื่องจากเรือแต่ละลำต้องวิ่งฝ่าคลื่นที่มีความสูงมากกว่า 2 เมตร 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบข้อมูลว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคนที่อยู่ในเรือถ่ายไว้และส่งมาให้ตน เป็นช่วงที่เรือทั้ง 3 ลำ กำลังพา นักท่องเที่ยวกลับจากไปเที่ยวเกาะพีพี มุ่งหน้าไป จ.ภูเก็ต ซึ่งจะเห็นว่าเรือต้องวิ่งฝ่าคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ซึ่งคนขับเรือต้องมีความชำนาญเป็นอย่างมาก จึงพาเรือและ นทท.ทั้งหมดกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย 



ซึ่งโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ที่ตนนำมาโพสต์ไว้ เพราะอยากให้บรรดาเรือนำเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง บางทีช่วงเช้าท้องฟ้าใส คลื่นไม่แรง แต่พอตกช่วงบ่ายถึงเย็น แม้จะไม่มีฝน แต่คลื่นในทะเลจะมีกำลังแรงขึ้นมาก จึงอยากให้ทุกคนตรวจสอบสภาพอากาศให้ดีก่อนออกเดินทาง หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะกระทบกับการท่องเที่ยวได้.






ข้อมูลจาก : Santipat Hnoonium (Rescue Krabi Thailand)

ภาพจาก :  Santipat Hnoonium (Rescue Krabi Thailand)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง