รีเซต

WHO แนะนำเด็ก 5-11 ปี ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ แต่ลดปริมาณยา

WHO แนะนำเด็ก 5-11 ปี ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ แต่ลดปริมาณยา
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2565 ( 07:06 )
74
WHO แนะนำเด็ก 5-11 ปี ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ แต่ลดปริมาณยา

ข่าววันนี้ ( 22 ม.ค. 65 )คณะกรรมการที่ปรึกษาขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO แนะนำในวันศุกร์ให้ใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech) ในปริมาณน้อยกับเด็กอายุ 5-11 ปี  โดยคำแนะนำดังกล่าวมีขึ้นหลังกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษายุทธศาสตร์ด้านภูมิคุ้มกันขององค์การอนามัยโลก หรือ SAGE ประชุมเพื่อประเมินวัคซีนสูตรดังกล่าวในวันพุธที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ทาง WHO แนะนำให้เด็กอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนสูตรนี้ได้

 

อเลฮันโดร คราวิโอโต ประธานของคณะกรรมการดังกล่าว ระบุว่า กลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีควรอยู่ในกลุ่มลำดับความสำคัญหลัง ๆ ของการฉีดวัคซีน ยกเว้นในกลุ่มเด็กที่มีปัญหาทางสุขภาพที่ควรได้รับวัคซีนเป็นลำดับต้น ๆ

 

ทั้งนี้ มีการแนะนำให้กลุ่มเด็กในช่วงอายุดังกล่าวรับวัคซีนปริมาณ 10 ไมโครกรัม จากปกติที่ 30 ไมโครกรัม

 

คราวิโอโต กล่าวว่า ทางคณะกรรมการยังแนะนำให้ผู้ใหญ่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิ หรือบูสเตอร์ของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค เป็นเวลา 4-6 เดือนหลังได้รับวัคซีนสองเข็มแรก โดยผู้สูงอายุ บุคลากรด้านสาธารณสุข และบุคลากรด่านหน้า ควรได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิเป็นกลุ่มแรก ๆ

 

สหรัฐฯ และหน่วยงานกำกับดูแลด้านยาและสาธารณสุขในยุโรป อนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคในเด็กและใช้เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิได้เมื่อปลายปีที่แล้ว

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง