รีเซต

เปิดปากพยาน วินาที 'เปรม' ดับ ถูกต่อยเพราะร้องเพลงเพี้ยน สั่งเปลือยกายคลานไถดิน

เปิดปากพยาน วินาที 'เปรม' ดับ ถูกต่อยเพราะร้องเพลงเพี้ยน สั่งเปลือยกายคลานไถดิน
มติชน
15 มีนาคม 2565 ( 17:36 )
87
เปิดปากพยาน วินาที 'เปรม' ดับ ถูกต่อยเพราะร้องเพลงเพี้ยน สั่งเปลือยกายคลานไถดิน

ข่าววันนี้ จากเหตุสลด เปรม นักศึกษาถูกรุ่นพี่รับน้องจนเสียชีวิต ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง ท้องที่จุดเกิดเหตุที่มีการจัดกิจกรรมรับน้อง ได้ทำการสอบปากคำผู้ปกครอง พร้อมกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ปี 2 จำนวน 7 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องเปรมจนเสียชีวิต พร้อมกับสอบปากคำเพื่อนของน้องเปรมที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ ซึ่งเป็นนักศึกษา ปวส.ปี 1 อีกจำนวน 4 คน เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดี

 

นายเตอร์ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.ปี 1 แผนกช่างกลโรงงาน และเพื่อนร่วมชั้นเรียนของน้องเปรม เล่าเหตุการณ์ว่า ในวันเกิดเหตุมีกลุ่มรุ่นพี่จำนวนกว่า 20 คน ได้ประสานงานรุ่นน้องทั้งชาย และหญิง จำนวน 38 คน ไปจัดกิจกรรมรับน้องในป่าที่เกิดเหตุ โดยเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยรุ่นพี่อ้างว่า เป็นกิจกรรมการรับน้องในรอบปี ซึ่งรุ่นพี่ได้ขับรถยนต์กระบะ 4-5 คันมารับกลุ่มรุ่นน้องไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นไร่อ้อยกลางทุ่งนาโล่งเตียน โดยจุดบริเวณเกิดเหตุมืดมาก เพื่อนของตนหลายคนพากันหวาดกลัว

 

ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มรุ่นพี่ได้สั่งให้กลุ่มรุ่นน้องผู้ชายถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด เปลือยกายล่อนจ้อน นอนเรียงแถวกับพื้น หากไม่พอใจก็จะกลุ่มรุ่นพี่ชกที่หน้าท้องหรือถีบหลัง และก็มีการร้องเพลงประจำแผนก ใครร้องเพลงผิดเพี้ยนก็จะถูกทำโทษ ทั้งเตะ ถีบ ชก ตนก็ถูกรุ่นพี่ทำร้ายด้วยการชกที่หน้าท้องหลายครั้ง และถีบด้านหลังจนหัวคะมำ และถูกกลุ่มรุ่นพี่สั่งให้คลานปลาหมอหรือไถร่างไปกับพื้นดินที่แข็ง จนหัวไหล่ และข้อศอกของตนเป็นแผล

 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่รุ่นพี่ทำร้ายเปรมจนเสียชีวิต ตนก็อยู่ในเหตุการณ์ ช่วงจังหวะนั้นพวกตน 5 คนยืนห่างกัน เวลารุ่นพี่เดินผ่านทุกคนก็พากันกลัว ซึ่งเปรมก็โดนหนักหลายรอบเช่นเดียวกับตน ทั้งโดนชกหน้าท้อง และหน้าอกไปหลายรอบ ถูกชกด้วยมือเปล่า จนตนถึงกับเอ่ยปากถามเปรมว่า ไหวมั้ย ทำให้มีรุ่นพี่คนหนึ่งชกเข้าที่ลิ้นปี่ของเปรม จนเปรมล้มทรุดลงกองกับพื้น และหมดสติไป

 

แม้ทุกคนจะพยายามช่วยชีวิต และพาส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเปรมก็ทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นพฤติกรรมของพวกรุ่นพี่ที่โหดร้ายเกินไป และตนรู้สึกเสียใจที่ต้องมาสูญเสียเพื่อนจากเหตุการณ์รับน้องครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง