รีเซต

RT คว้า 4 งานใหม่ ดัน Backlog แตะ 6,835 ลบ.

RT คว้า 4 งานใหม่ ดัน Backlog แตะ 6,835 ลบ.
ทันหุ้น
9 ธันวาคม 2564 ( 11:40 )
18
RT คว้า 4 งานใหม่ ดัน Backlog แตะ 6,835 ลบ.

ทันหุ้น-RT เผยแนวโน้มโค้งสุดท้ายปี 64 ฟอร์มดี เดินหน้าก่อสร้างโครงการภาครัฐและเอกชนตามแผน คว้างานใหม่ 4 โครงการ จ่อเซ็นสัญญา มูลค่ารวม 2,026 ล้านบาท งานอุโมงค์ดินอ่อน, งานอุโมงค์ส่งน้ำ, งานวางท่อเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน และ งาน Slope Protection คาดดันงานในมือ (Backlog)  แตะ 6,835 ล้านบาท พร้อมบริหารจัดการต้นทุน ปัญหาขาดแคลนแรงงานคลี่คลาย เตรียมแผนรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่

 

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยมีการเร่งก่อสร้างงานที่อยู่ในมือ ภายหลังมาตรการปิดแคมป์ผ่อนคลาย ซึ่งปัจจุบันสามารถดำเนินการได้ทันตามแผนที่วางไว้ และ ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/64 จากโครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำช่วงแม่แตง-แม่งัด จ.เชียงใหม่ ความคืบหน้า 97%, โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ความคืบหน้า 67.60% และ งานก่อสร้างประตูระบายน้ำศรีสองรัก กรมชลประทาน จ.เลย ความคืบหน้า 41.70% และ งานก่อสร้างอุโมงค์ในโครงการรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 3 จ.สระบุรี-จ.นครราชสีมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/65 

 

อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเข้ารับงานใหม่ จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,026 ล้านบาท ประกอบไปด้วย งานประเภทอุโมงค์ดินอ่อน, งานประเภทอุโมงค์ส่งน้ำ การประปานครหลวง, งานวางท่อเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน (Pipe Jacking) และ งาน Slope Protection โดยงานดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้ Backlog เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 6,835 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปี 65-66  

 

“บริษัทมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนและจัดการทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ประกอบกับปัจจัยด้านแรงงานในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มคลี่คลาย ทำให้สามารถดำเนินการก่อสร้างตามแผนงานและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการเข้าประมูลและรับงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อผลักดันบริษัทให้มีการเติบโตที่ดี นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมแผนพร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต” นายชวลิต กล่าว 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง