รีเซต

ผู้ใช้ iPad เฮ ! Final Cut Pro และ Logic Pro จะมาปลายเดือนพฤษภาคมนี้

ผู้ใช้ iPad เฮ ! Final Cut Pro และ Logic Pro จะมาปลายเดือนพฤษภาคมนี้
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2566 ( 16:26 )
42
ผู้ใช้ iPad เฮ ! Final Cut Pro และ Logic Pro จะมาปลายเดือนพฤษภาคมนี้

แอปเปิล (Apple) ประกาศยกโปรแกรมตัดต่อวิดีโอและตัดต่อเสียงสำหรับผู้ใช้ไอแพด (iPad) ในรูปแบบบริการสมัครสมาชิก (Subscription) โดยที่แอปพลิเคชันไฟนอล คัต โปร (Final Cut Pro) ซึ่งถอดแบบมาจากโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่มีชื่อเสียงของแบรนด์ และลอจิก โปร (Logic Pro) ที่ถอดแบบโปรแกรมสร้างสรรค์งานเสียงและดนตรี ในราคาเดือนละ 199 บาท และ 1,990 บาทต่อปี สำหรับทั้ง 2 บริการ 


การประกาศในครั้งนี้เป็นความเคลื่อนไหวสำคัญในด้านธุรกิจบริการซอฟต์แวร์ก่อนงานดับเบิลยูดับเบิลยูดีซี (WWDC) งานประชุมประจำปีของแอปเปิล จากเดิมที่ผู้ใช้ไอแพดจะมีแอปพลิเคชันทั้ง 2 ด้าน ให้ใช้ฟรีผ่าน ไอมูฟวี่ (iMovie) และ การาจแบนด์ (GarageBand) ตามลำดับ ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่ประสิทธิภาพของไอแพดถูกยกให้สูงขึ้นมากด้วยหน่วยประมวลผล (CPU) แบบเอ็มวัน (M1) และเอ็มทู (M2) ที่เป็นตัวเดียวกันกับที่อยู่บนคอมพิวเตอร์ของแอปเปิล 


จุดเด่นสำคัญไฟนอล คัต โปร อยู่ที่การผนวกความสามารถของไอแพดเข้ากับจุดเด่นด้านประสิทธิภาพของแอปพลิเคชัน เช่น ไลฟ์ ดรอว์อิ้ง (Live Drawing) เป็นการใช้แอปเปิล เพนซิล (Apple Pencil) วาดและเขียนลงบนวิดีโอได้โดยตรง พร้อมรองรับการตัดพื้นหลังโดยไม่ต้องใช้พื้นหลังเขียว (Green Screen) รองรับการตัดต่อวิดีโอแบบเอชดีอาร์ (HDR) ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากไฟนอล คัต โปร บนคอมพิวเตอร์ของแอปเปิลที่มีราคาอยู่ที่ 9,990 บาท 


และลอจิก โปร จะมีจุดเด่นสำคัญต่างจากเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 7,200 บาท ในด้านการรวมวัตถุดิบจำเป็นสำหรับนักแต่งเพลงหรือนักดนตรีให้ครบจบในที่เดียวในหน้าต่างเดียว (Sound Browser) พร้อมดรัม คิตซ์ (Drum Kits) ใช้งานได้เอง 


ผู้ใช้ไอแพด (iPad) ที่ต้องการใช้งานไฟนอล คัต โปร จะต้องเป็นรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบเอ็มวันขึ้นไป ส่วนลอจิก โปร จะต้องใช้หน่วยประมวลผลเอ 12 ไบออนิก (A12 Bionic) ขึ้นไป โดยจะพร้อมใช้งานในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้



ที่มาข้อมูล cnet

ที่มารูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง