รีเซต

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวกรอบแคบ ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่หนุน

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวกรอบแคบ ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่หนุน
ทันหุ้น
25 ตุลาคม 2564 ( 09:13 )
78
หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวกรอบแคบ ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่หนุน

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,635-1,650 จุด แม้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมจะไม่สดใสนัก ทั้งสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในจีนที่มีแนวโน้มแย่ลง แต่คาดว่าตลาดจะมองข้ามและให้น้ำหนักกับการเริ่มเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ 

 

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบยังปรับตัวขึ้นทำให้กลุ่มพลังงานยังหนุนตลาด รวมถึงกลุ่มธนาคารที่ผลประกอบการไตรมาส 3/64 โดยรวมออกมาดีกว่าคาด ส่วนความกังวลด้านเงินเฟ้อโลกยังเอให้กระแสเงินทุนที่ไหลอาเซียนยังมีหุ้นกลุ่ม Old Economy หรือ Value Play ค่อนข้างสูงได้อานิสงส์เชิงบวก 

 

ด้านบล.เคทีบีเอสที ประเมินดัชนีสัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,625-1,660 จุด โดยตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ที่ทำให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นอย่างจริงจัง การวนกลุ่มเล่นทำให้ดัชนีแกว่งในกรอบจำกัด ขณะที่งบการเงินไตรมาส 3/64 ของกลุ่มแบงก์ขยายตัว 13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 16% จากไตรมาส 2/64 ถัดจากนี้นักลงทุนจะทยอยเข้ามาเก็งกำไรงบไตรมาส 3/64 ของกลุ่มอื่นๆ ส่วนการกลับมาระบาดของโควิด-19 ในบางประเทศ แม้จะไม่มีการล็อคดาวน์เพราะฉีดวัคซีนกันไปมากแล้ว แต่เป็นปัจจัยที่อาจสร้างความกังวลใจ และมีผลต่อทิศทางหุ้นที่อิงการท่องเที่ยว 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง