รีเซต

บรรทุก 6 ล้อ เบรกกระทันหัน เสียหลักข้ามเลน ชนรถตู้นักเรียน เจ็บ 11 ราย

บรรทุก 6 ล้อ เบรกกระทันหัน เสียหลักข้ามเลน ชนรถตู้นักเรียน เจ็บ 11 ราย
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 20:01 )
174
บรรทุก 6 ล้อ เบรกกระทันหัน เสียหลักข้ามเลน ชนรถตู้นักเรียน เจ็บ 11 ราย

รถบรรทุกขนมปัง 6 ล้อ เบรกกระทันหัน ก่อนเสียหลังข้ามเลน พุ่งชนประสานงา กับรถตู้ เด็กนักเรียนนอนร้องโอดโอย บาดเจ็บรวม 11 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาล

 

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2563 ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รองสว.(สอบสวน)สภ.ลาดใหญ่ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งอุบัติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนชนกับรถบรรทุกขนมปัง 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนสายชัยภูมิ-บัวใหญ่ (นิเวศรัตน์) ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง ช่วงหลักกม.ที่ 10-11 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์รพ.ชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้อโตโยต้า สีเงิน ทะเบียน นข3198 ชัยภูมิ ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ตู้ทึบบรรทุกขนมปัง ทะเบียน 2ฒน606 กรุงเทพมหานคร พบเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บนอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือหลายราย และยังมีผู้ติดอยู่คาซากรถอีกคันละ 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำผู้บาดเจ็บออกมา ก่อนที่จะนำตัวส่งรพ.ชัยภูมิ ทั้งหมด

 

จากการสอบสวนนายสง่า ขวัญพุฒทรา อายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถตามหลังรถบรรทุกหกล้อมา แต่จู่ ๆ รถคันดังกล่าวได้เบรกกระทันหันทำให้รถสะบัดข้ามเลนไปอีกฝั่ง จนชนกับรถตู้รับส่งนักเรียนอย่างจังทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

 

 

ด้านนายประทีป ศิลปเทศ รอง ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตามไปดูอาการคนเจ็บที่รพ.ชัยภูมิ ในเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บทั้งนักเรียนจากหลายโรงเรียน และคนขับรถรวมแล้ว 11 ราย

 

ร.ต.อ.โอภาส กล่าวว่า เบื้องต้นได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์อีกทั้งได้เดินทางมาดูผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิด และจะทำการสอบสวนคนขับรถที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง