รีเซต

'หมอปลา' เชิญวิญญาณ หนุ่มถูกแอพเงินกู้โกง แกะสายสิญจน์มัดตราสังออก

'หมอปลา' เชิญวิญญาณ หนุ่มถูกแอพเงินกู้โกง แกะสายสิญจน์มัดตราสังออก
ข่าวสด
22 ตุลาคม 2564 ( 23:36 )
85
'หมอปลา' เชิญวิญญาณ หนุ่มถูกแอพเงินกู้โกง แกะสายสิญจน์มัดตราสังออก

'หมอปลา' เชิญวิญญาณ หนุ่มถูกแอพเงินกู้โกง แกะสายสิญจน์มัดตราสังออก บอกวิญญาณของผู้ตาย ไม่ได้อยู่ตรงจุดที่เสียชีวิต แต่อยู่บริเวณต้นไม้ใหญ่ใกล้กับทุ่งนา

 

กรณีหนุ่มวัย 44 ยิงตัวเสียชีวิต บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนาหมู่ที่ 3 บ้านท่าเสลี่ยง ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมเขียนจดหมายลาตาย ให้หมอปลา ทนายไพศาล และโกบอย ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมหลัง ถูกแอพพลิเคชั่นเงินกู้โกงเงินไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา นั้น

 

 

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.64 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และโกบอย เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุ บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนาหมู่ที่ 3 โดยพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ แม่และลูกชายของผู้เสียชีวิต

 

 

ทนายไพศาล เปิดเผยว่า รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผู้เสียชีวิตเขียนจดหมาย ให้ตนช่วยร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งในเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทางกองปราบปราม จะต้องเข้าไปดำเนินการทลายขบวนการพวกนี้ และต้องมีมาตรการป้องกันแบบบูรณการร่วมกันทุกภาคส่วน

 

 

ทั้งในเรื่องการกระทำความผิดกรณีการเข้าถึงข้อมูลบุคคล ซึ่งพรบ.ฉบับดังกล่าวยังเลื่อนไปเลื่อนมา และการกระทำของแอพพลิเคชั่นปล่อยเงินกู้เหล่านี้ มีความผิดฐานเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราโทษด้วย แต่อัตราโทษกฎหมายไทยน้อย รวมทั้งผิดพระราชบัญญัติธุรกิจทางการเงิน ซึ่งอัตราโทษก็น้อยเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการกระทำความผิดพรบ.ทวงหนี้ ซึ่งแอพพลิเคชั้นพวกนี้ไม่ได้รับอนุญาตในการทวงหนี้ ซึ่งมีอัตราโทษสูงจำคุกห้าปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท แต่ในส่วนการข่มขู่ ประจาน หรือฉ้อโกง เป็นความผิดที่ต้องรับต่างกรรมต่างวาระ จะต้องยึดทรัพย์และนำเข้ากฎหมายฟอกเงินต่อไป

 

 

ด้าน นางลำพอง จันทร์ประจักษ์ อายุ 69 ปี (แม่ของผู้ตาย) และ ลูกชายของผู้ตาย วัย 17 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทนายไพศาลเข้ามาช่วยเหลือในด้านกฎหมาย เพื่อร้องขอความเป็นธรรมแทนลูกชายของตน เพื่อที่ลูกชายของตนจะได้นอนตายตาหลับ

 

ต่อมาเวลา 17.00 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางมาถึงที่วัดท่าเสลี่ยง หมู่ที่ 3 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อเคารพศพของนายจิระ ผู้ตาย และพูดคุยให้กำลังใจกับแม่และลูกชายของผู้ตาย โดยสอบถามว่า สัปเหร่อมัดตราสังผู้ตายหรือไม่ แม่ตอบว่ามัดตั้งแต่ที่โรงพยาบาลแล้ว หมอปลาจึงให้แกะสายสิญจน์ที่มัดตราสังออก เนื่องจากผู้เสียชีวิตฆ่าตัวตาย ถือเป็นการพันธนาการตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องพันธนาการเพิ่ม

 

จากนั้นให้แม่และลูกชายจุดธูป 1 ดอก และนำรูปถ่ายของผู้ตายไปในที่เกิดเหตุ เพื่อเชิญดวงวิญญาณออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึง หมอปลาบอกว่า วิญญาณของผู้ตาย ไม่ได้อยู่ตรงจุดที่เสียชีวิต แต่อยู่บริเวณต้นไม้ใหญ่ ใกล้กับทุ่งนาที่ผู้ตายทำไว้อีกแปลงหนึ่ง

 

ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่เคยเกิดเหตุการณ์รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ แล้วตกลงไปในสระน้ำบริเวณดังกล่าว คนขับเสียชีวิต จึงทำให้ดวงวิญญาณของผู้ตายมาอยู่ตรงจุดนี้ จากนั้นจึงทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณออกจากที่นี่ ก่อนจะเดินทางกลับไปที่วัด เพื่อร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง