รีเซต

เชียงรายเตือน หมอกควันข้ามแดน แม่สายยังน่าห่วง

เชียงรายเตือน หมอกควันข้ามแดน แม่สายยังน่าห่วง
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 05:29 )
158
เชียงรายเตือน หมอกควันข้ามแดน แม่สายยังน่าห่วง

สถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ปกคลุมจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะที่อำเภอแม่สายยังคงน่าเป็นห่วง ซึ่งผลการตรวจวัดค่าหมอกควันPM 2.5 ไมครอน ที่สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สาย ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้พุ่งสูงถึง 227 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนค่าPM10 ไมครอน พุ่งสูงถึง 286 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรต่อไมโครกรัมซึ่งเป็นปริมาณที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพติดต่อกันมานานกว่า 1 สัปดาห์  


ทำให้ทั่วตัวเมืองแม่สายและตามท้องถนน มองเห็นเป็นหมอกควันอย่างชัดเจน ซึ่งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารณภัยเขต 15 ร่วมกับเทศบาลตำบลแม่สาย และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ก็ได้นำรถดับเพลิงและรถพ่นน้ำแรงดันสูงมาพ่นเพื่อชำระล้างหมอกควันบนถนนสายหลักตั้งแต่สี่แยกห้วยน้ำรินไปจนถึงหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และถนนเลียบชายแดน ติดต่อกันมา 5 วัน แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้เพราะหมอกควันส่วนใหญ่เป็นหมอกควันข้ามแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน  


โดยทางจังหวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนงดทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้งในช่วงนี้ หากมีความจำเป็นต้องหน้ากากอนามัยทุกครั้ง  ส่วนเด็กเล็ก คนชรา และผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ ต้องหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน ในระยะนี้







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง