รีเซต

อนุทิน คอมเมนต์เฟซบุ๊กหมอ รพ.พะเยา หลังโดนย้อนวลี 'โรคกระจอก' โซเชียลวิจารณ์ รมว.สนั่น

อนุทิน คอมเมนต์เฟซบุ๊กหมอ รพ.พะเยา หลังโดนย้อนวลี 'โรคกระจอก' โซเชียลวิจารณ์ รมว.สนั่น
มติชน
20 ธันวาคม 2563 ( 17:51 )
324
อนุทิน คอมเมนต์เฟซบุ๊กหมอ รพ.พะเยา หลังโดนย้อนวลี 'โรคกระจอก' โซเชียลวิจารณ์ รมว.สนั่น

สืบเนื่องจากวานนี้ (19 ธันวาคม) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โควิด หลังพบหญิง อายุ 67 ปี อาชีพค้าขาย (เจ้าของแพปลา) ในตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจกลุ่มเสี่ยงจำนวนกว่า 2,000 คนนั้น ว่า กระทรวงสาธารณสุขขอรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่ง ศบค.ได้รายงานตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม พบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 67 ปี อาชีพแม่ค้าในตลาดกลางกุ้ง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานในพื้นที่ ดำเนินการสอบสวนและควบคุมโรค ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เป็น 13 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติที่ทำงานในตลาดแห่งนี้

 

ล่าสุด เมื่อมีการตรวจคัดกรองในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 1,192 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย คิดเป็นร้อยละ 43 ของผู้ที่ได้รับการตรวจทั้งหมด นอกจากนี้ ยังพบผู้ที่ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งในหลายจังหวัด ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 548 ราย ซึ่งมากกว่าร้อยละ 90 เป็นผู้ติดเชื้อที่มีไม่มีอาการหรืออาการน้อยมาก และส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ

 

อ่านข่าว : ด่วน! สมุทรสาครพบผู้ติดโควิด 548 ราย ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด 14 วัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โพสต์ภาพและข้อความทางเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ซึ่งเป็นภาพถ่ายร่วมกับทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข พร้อมข้อความว่า “สาสุขพร้อมครับ จะทำทุกอย่างให้ทุกคนปลอดภัย Comrades. Let’s roll. Time for another fight” โดยมีผู้แชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ นพ.ชญานนท์ บุญธีระเลิศ ซึ่งใช้ภาพในเฟซบุ๊กเป็นรูปสุนัข พร้อมเขียนข้อความว่า “Covid โรคกระจอก โถ จะทำทุกอย่างให้ทุกคนปลอดภัย”

 

ต่อมา นายอนุทินเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เห็นหน้าคนโพสต์เลยเข้าใจแล้วว่าหมาไม่เข้าใจคนอ่ะ และ เดี๋ยวไปหา มารอรับน้า โดย นพ.ชญานนท์ เข้าไปคอมเมนต์โต้ตอบนายอนุทินบางส่วนว่า งานการมีก็ทำไปครับ ต้องไปรอรับทำไม ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเถอะครับ คนเค้าด่าทั้งวงการละ, covid positive 500 แต่รมต มานั่งเล่น facebook สุดยอดจริงๆ, การบอกว่าจะมาหานี่คือเป็นการข่มขู่ไหมนะหรือพี่คิดไปเอง บอกให้ไปรอรับนี่ต้องคลานเข่ามะ หรือว่าต้องล้างพื้นหน้า รพ.รอ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนายอนุทินเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นๆ เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์นายอนุทินจำนวนมาก อาทิ เอาเวลามาหาเรื่องของเสียงเล็กประชาชนตรงนี้ มาแก้ปัญหาดีกว่ามั้ยครับ ภาษีของพวกผมเอามาเพื่อให้พวกคุณหาเรื่องเล่นเหรอครับ จัดการปัญหาโควิดให้ได้ดีๆ ก่อนนะครับ ไม่ต้องมาบีบน้ำตาจระเข้โชว์นะครับ ไม่มีใครเขาสงสาร มันดู…ครับ เศรษฐกิจไทยกำลังเน่าเฟละลงเรื่อยๆ เพราะโควิดเนี่ย ถ้าควบคุมปัญหาไม่ได้ก็ลาออก ให้คนพร้อมที่จะพัฒนาเถอะครับ, จะแซะทั้งที วิธีการยังไร้คลาสขนาดนี้ แล้วเรื่องที่ต้องใช้สมองอย่างการจัดการ COVID จะมีวิธีการดีๆ ได้ยังไงครับเนี่ย ทำงานรับเงินเดือนตั้งเยอะไม่ใช่ทำงานฟรีช่วยทำให้คุ้มหน่อยครับ ถ้าทำไม่ไหวก็ลาออกครับจะได้เอาเวลาไปทำเรื่อง…ที่ถนัดได้เต็มที่, เยี่ยมครับ มีเวลาทำทุกอย่าง ยกเว้นทำหน้าที่ตัวเอง, หวังว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอมนะ ทำไมคนเป็น รมต.วุฒิภาวะแย่แบบนี้ แล้วในเวลาที่ควรทำอย่างอื่นที่สำคัญ กลับเอามาเล่นเฟซบุ๊กต่อปากต่อคำกับ ปชช.ให้เห็นถึงความกร่าง..ยังคงหวังว่าเฟสจะเป็นของปลอม..

 

ขณะเดียวกัน โลกทวิตเตอร์ยังร่วมกันทวีตแฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน พร้อมแชร์ภาพกราฟิกที่ระบุว่า “1 สิทธิ 1 เสียง ร่วมถอดถอนอนุทินจากรัฐมนตรี” พร้อมให้เหตุผลว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาโควิด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลเดือด! ติดแฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน หลังโควิดสมุทรสาครพุ่ง 548 ราย
อนุทิน ลั่นโควิดกระจอก อาวุธพร้อมรับมือ ยันไม่ล็อกดาวน์ปิดประเทศ ม็อบชุมนุมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง