รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - ก๊อกน้ำไร้สัมผัส

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - ก๊อกน้ำไร้สัมผัส
ข่าวสด
26 สิงหาคม 2563 ( 13:19 )
202
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - ก๊อกน้ำไร้สัมผัส

 

ก๊อกน้ำไร้สัมผัส - อินเทลล์กรีนจากฮ่องกง เปิดตัว “ไอโฟลว” (iFlow) ก๊อกน้ำไร้สัมผัสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาพร้อมวาล์วต่อเข้ากับก๊อกน้ำ และหน้าจอสัมผัสขนาด 1.54 นิ้ว ติดตั้งง่ายและประหยัดพลังงาน ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่สำรอง หรือเสียบปลั๊กเข้ากับแหล่งพลังงาน เพราะไอโฟลวมีระบบไฮโดร-เพาเวอร์ เปลี่ยนกระแสน้ำที่ไหลผ่านอุปกรณ์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนการทำงาน

 

ผู้ใช้สั่งการและเลือกโหมดการทำงานสุดอัจฉริยะได้ทั้งหมด 3 โหมด สำหรับสมาร์ตโหมด ระบบเซ็นเซอร์อินฟราเรดที่อยู่ด้านล่างของอุปกรณ์จะตรวจจับความเคลื่อนไหวใต้ก๊อก เมื่อเจอวัตถุ ระบบจะปล่อยน้ำและจะหยุดเมื่อตรวจไม่พบความเคลื่อนไหวหรือวัตถุ

 

ขณะที่นอน-สต๊อปโหมด จะปล่อยน้ำไหลแบบต่อเนื่อง เช่น เวลารองน้ำใส่ภาชนะขนาดใหญ่ หรือล้างทำความสะอาด ผู้ใช้งานแค่แตะ 1 ครั้งบนหน้าจอเหนือจุดเซ็นเซอร์ตัวที่ 2 น้ำก็จะไหลออกมา และกดซ้ำที่เดิม 2 ครั้งเพื่อหยุดโหมดนอน-สต๊อป สุดท้ายคือโหมดสั่งการเฉพาะ กำหนดปริมาณน้ำที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ เหมาะกับการตวงน้ำ สำหรับทำอาหาร หรือกรอกน้ำลงในขวด

 

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังดูข้อมูลอุณหภูมิน้ำ และปริมาณการใช้น้ำจากหน้าจอสัมผัสได้ด้วย ที่สำคัญไอโฟลวช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำได้มากถึงร้อยละ 30 จากการลืมเปิดก๊อก ทิ้งไว้ หรือเผชิญปัญหาก๊อกรั่ว ทั้งยังมั่นใจในความสะอาดเวลาล้างมือ เพราะไม่ได้จับก๊อกโดยตรง ลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับแบคทีเรียและเชื้อโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง