รีเซต

เจ้าอาวาส ขับรถไปฟอกไต ขากลับชนจยย. ก่อนพุ่งใส่เสาไฟ มรณภาพ

เจ้าอาวาส ขับรถไปฟอกไต ขากลับชนจยย. ก่อนพุ่งใส่เสาไฟ มรณภาพ
ข่าวสด
18 มีนาคม 2564 ( 01:52 )
37
เจ้าอาวาส ขับรถไปฟอกไต ขากลับชนจยย. ก่อนพุ่งใส่เสาไฟ มรณภาพ

สิ้นเจ้าอาวาสวัดโคกแปก หลังขับรถไปฟอกไตลำพัง เพราะเกรงใจญาติโยม ขากลับสุดสลด เฉี่ยวชนกับจยย. ก่อนเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่าง มรณภาพ

 

เมื่อเวลา 17.50 วันที่ 17 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจยย. บริเวณถนนสระบุรี-หล่ม ฝั่งขาขึ้น ตรงข้ามอบต.บุ่งน้ำเต้า ม.1 ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ที่เกิดพบรถยนต์โตโยต้า โคโรน่า สีทอง ทะเบียน ขล323 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้าส่องข้างถนน ภายในรถพบร่างพระปฐม ปลั่งศรีทรัพย์ ฉายา กิตติโสภโณ เจ้าอาวาสวัดโคกแปก ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มรณภาพอยู่ที่บริเวณพวงมาลัยรถ

ใกล้กันพบรถจยย. ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ทะเบียน 6กค2931 กรุงเทพมหานคร ถูกชนได้รับความเสียหายป้ายทะเบียนหลุด ล้มอยู่ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู หล่มสัก นำส่งรพ.หล่มสัก

จากการสอบสวนทราบว่า พระปฐม ป่วยเป็นโรคไต ต้องไปฟอกไตที่รพ.เพชรบูรณ์ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุพระปฐม ได้ขับรถยนต์ไปฟอกไตตามหมอนัดเพียงลำพัง เพราะไม่อยากรบกวนญาติโยมที่เคยขับรถพามาเป็นประจำ เพราะการฟอกไตแต่ละครั้งต้องใช้เวลานาน

กระทั่งช่วงบ่ายหลังจากฟอกไตเสร็จก็ได้ทำกิจธุระภายในตัวเมืองจนถึงช่วงเย็นจึงขับรถกลับ คาดว่าอาจจะมีอาการอ่อนเพลียจากการฟอกไต รถขับรถเฉี่ยวชนกับรถจยย. ก่อนจะเสียหลักชนกับเสาไฟส่องสว่างข้างทางจนทำให้มรณภาพและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบสวนละเอียด และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพระปฐม ปลั่งศรีทรัพย์ จำพรรษาอยู่ที่วัดโคกแปกเพียงรูปเดียว และเป็นพระนักพัฒนา จิตอาสาโดยการสอนด้านศีลธรรมและพระพุทธศาสนาให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.เขาค้อ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง