รีเซต

จ.เลย เปิดเทศกาล ต้นคริสต์มาสภูเรือ ท่ามกลางอากาศเย็น 17 องศา

จ.เลย เปิดเทศกาล ต้นคริสต์มาสภูเรือ ท่ามกลางอากาศเย็น 17 องศา
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2564 ( 23:08 )
122
จ.เลย เปิดเทศกาล ต้นคริสต์มาสภูเรือ ท่ามกลางอากาศเย็น 17 องศา

ข่าววันนี้ 25 พ.ย. 25864 ที่ลานคริสต์มาส อุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10 พร้อมด้วยนางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจ.เลย และน.ส.ภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ

 

น.ส.ภูมารินทร์ กล่าวว่า อ.ภูเรือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.เลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมาสัมผัสความหนาวที่ภูเรือ ดังนั้นการจัดเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

 

 

ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในจังหวัด และเกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประกอบการในชุมชน พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมต้นคริสต์มาสหนาแน่นกว่าทุกปีเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

 

น.ส.ภูมารินทร์ กล่าวต่อว่า จ.เลย ร่วมกับอ.ภูเรือ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน พี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูเรือ กำหนดจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10 " ขึ้นที่บริเวณลานต้นคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 64 - 31 มกราคม 65

 

 

สำหรับช่วงนี้อุณหภูมิในอ.ภูเรือ อยู่ที่ 17-18 องศา ในช่วงเย็นไปถึงกลางคืน และเช้าอุณหภูมิยอดภูเรือ อยู่ที่ 13 องศา และหยอกหญ้า ประมาณ 10 องศา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง