รีเซต

สุดระทึก กระบะพุ่งเข้าบ้าน 5 ชีวิต กระเด็นคนละทิศ หนูน้อย 3 ขวบ รอดเพราะตู้เย็น คนขับอ้างกินยาง่วง

สุดระทึก กระบะพุ่งเข้าบ้าน 5 ชีวิต กระเด็นคนละทิศ หนูน้อย 3 ขวบ รอดเพราะตู้เย็น คนขับอ้างกินยาง่วง
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 16:11 )
121
สุดระทึก กระบะพุ่งเข้าบ้าน 5 ชีวิต กระเด็นคนละทิศ หนูน้อย 3 ขวบ รอดเพราะตู้เย็น คนขับอ้างกินยาง่วง

สุดระทึก กระบะพุ่งเข้าบ้าน 5 ชีวิต กระเด็นคนละทิศ หนูน้อย 3 ขวบ รอดเพราะตู้เย็น เจ้าของบ้าน เล่านาทีชีวิต คนขับอ้างกินยามาง่วง แต่ฝืนขับรถจนเกิดเหตุ

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.วีระชาติ ทองแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนบ้านหลังใหญ่ซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวยและร้านขายสินค้า ตั้งอยู่กลางชุมชนบ้านแม่ปะหมู่ที่ 9 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวจ สภ.แม่สอดพร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.แม่ปะ รีบเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางสามแพร่งย่านใจกลางหมู่บ้าน โดยที่สามแยกจุดเชื่อมต่อถนนภายในซอยขนาดเล็กพบชาวบ้านจำนวนมากต่างวิ่งแตกตื่นออกจากบ้านพักของตนเอง เพื่อมาตรวจสอบเหตุการณ์และพบบ้านหลังใหญ่สูงสองชั้นทาสีชมพู กั้นกลางห้องเป็นร้านขายสินค้าทั่วไป และเปิดเป็นร้านเสริมสวย

 

ที่กลางตัวบ้านพบรถกระบะ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน ตาก ชนอัดติดคากับเสากลางบ้านจนเสาแตกร้าวหวิดหัก ส่วนสภาพรถยนต์มีสภาพยางแตกระเบิดเกยขึ้นไปอยู่กับตู้แช่น้ำแข็งขนาดใหญ่จนรถพังยับเยิน พร้อมกับสิ่งของภายในบ้านหลัง ข้าวของแตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณบ้าน

ทันทีที่สิ้นเสียงชนของรถยนต์ที่ทะลุเข้าไปจอดคาอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่พบตัว นายมาโนช (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นคนขับรถยนต์ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ตกอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่นำตัวไปในพื้นที่ปลอดภัย

 

ขณะเดียวกันที่ห้องเสริมสวยพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดย 2 รายเป็นลูกค้า ซึ่งเป็นสามีภรรยากันที่มาใช้บริการร้านเสริมสวยถูกแรงชนของรถยนต์เข้าปะทะจนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้ามีบาดแผล ทั้งสองถูกช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสองรายเป็นหญิงสาวเจ้าของร้านทราบชื่อ นางสุกัญญา ทองสี อายุ 33 ปี และน้องเอ (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบบุตรสาวเจ้าของร้าน ทั้งสองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตู้เย็นแช่น้ำแข็งขนาดใหญ่ช่วยรับแรงกระแทกของรถยนต์จึงรอดตายไปอย่างหวุดหวิด

 

นางสุกัญญา เล่านาทีระทึกเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุตนเอง สามี และลูกสาว กำลังทำงานขายสินค้าและนั่งเสริมสวยให้กับลูกค้า 2 คน รวมแล้วมีคนอยู่ภายในร้าน 5 คน ต่อมามีเสียงรถกระบะขับมาทางซอยแยก และเสียงรถขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุจะพุ่งทะลุนทางสามแพร่งรถลอยทะยานลอยขึ้นมาชนทะลุกลางตัวบ้านของตนเองเสียงชนดังสนั่นบ้าน ทำให้ทุกคนภายในร้านกระเด็นไปคนละทิศละทาง พร้อมสิ่งของทุกอย่างก็ลอยแตกกระจายไปทั่วบ้านจนข้าวของพังเสียหายทั้งบ้าน

ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ก็ยังถือว่าโชคดีที่ตนเองและครอบครัวไม่เสียชีวิตและตู้แช่น้ำแข็งที่ตั้งหน้าร้านค้าของตนเองก็ช่วยชีวิตลูกสาววัยสามขวบของตนเองไปราวปาฏิหาริย์

ขณะเดียวกัน นายมาโนช คนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองมีอาการเจ็บป่วยและรับประทานยาจนเกิดอาการง่วง และเกิดอาการหลับในแบบไม่รู้ตัว แต่ฝืนขับรถยนต์จนไม่สามารถบังคับรถได้ก่อนรถพุ่งชนเข้าไปในร้านเสริมสวยพังยับเยิน

ล่าสุดตำรวจ สภ.แม่สอด อยู่ระหว่างนำตัวคนขับรถยนต์ไปสอบสวนเพื่อเจรจาค่าเสียหายแก่เจ้าของบ้านเกิดเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง