รีเซต

ด่วน! เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เสียชีวิต 1 นาย เหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

ด่วน! เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เสียชีวิต 1 นาย เหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2564 ( 12:55 )
350
ด่วน! เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เสียชีวิต 1 นาย เหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้และเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่บนเนื้อที่หลายสิบไร่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนทำให้มีรัศมีการทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆไม่ว่าจะเป็นโรงงาน บ้านเรือนประชาชน และแรงสั่นสะเทือนรวมถึงเสียงระเบิดมีรายงานรับรู้ได้ถึงเขตบางนา ลาดกระบัง บางบ่อ แม้แต่เขตอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ไกลจากที่เกิดเหตุหลายสิบกิโลเมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาตี 3 ที่ผ่านมา  

 

หลังเกิดเหตุ นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจากการประเมิลสถานการณ์คาดว่าไม่น่าจะปลอดภัยเนื่องจากเปลวไฟยังลุกโหมอย่างรุนแรงและเข้าประชิดตัวถังบรรจุเคมีขนาดใหญ่ของโรงงาน จึงได้มีการประกาศให้ประชาชนทั้งหมดที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรทำการอพยพ ออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่า หากควบคุมเพลิงยังไม่ได้ถังบรรจุเคมีขนาดใหญ่อาจเกิดการระเบิดได้   

 

ล่าสุด   เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พงศ์พัฒน นาคธน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ หน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาล ไลฟ์สดเหตุการณ์ แจ้งเหตุว่า ยืนยันว่าพบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ยังไม่ทราบสังกัดที่แน่ชัด  หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรีบรายงานให้ทราบอีกครั้ง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง