รีเซต

ประยุทธ์ เผย รู้แล้วคนทำ ใบปลอมฉีดวัคซีน สั่งดำเนินคดีหลายรายแล้ว

ประยุทธ์ เผย รู้แล้วคนทำ ใบปลอมฉีดวัคซีน สั่งดำเนินคดีหลายรายแล้ว
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 12:13 )
41
ประยุทธ์ เผย รู้แล้วคนทำ ใบปลอมฉีดวัคซีน สั่งดำเนินคดีหลายรายแล้ว

ข่าววันนี้ 24 ธ.ค.2564 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการทำใบปลอมยืนยันการฉีดวัคซีน ว่า ทราบนานแล้ว และได้สั่งการไปแล้ว ซึ่งมีการดำเนินคดีไปหลายราย ขอให้ช่วยกันเตือนประชาชน ทำไมจะต้องหลอกตัวเองซึ่งการฉีดวัคซีนแสดงผลชี้ชัดแล้วว่าป้องกันได้ในระดับที่น่าพอใจ อย่างนั้นวัคซีนเขาผลิตมาเพื่อป้องกันการติดเชื้อที่รุนแรง

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การเสียชีวิตนั้นคือประเด็นสำคัญของการฉีดวัคซีนของโลก คิดแบบนี้ ต่อไปถ้ามีเชื้ออะไรขึ้นมาก็ต้องไปคิดค้นวัคซีนชนิดใหม่ขึ้นมา เพื่อตอบสนองให้ตรงเป้า แต่ขั้นแรกต้องการแก้ปัญหาในภาพรวมให้ได้ก่อน ซึ่งตนเคยพูดคุยกับผู้ผลิตว่าหลักคิดเขาเป็นอย่างไร ซึ่งก็เป็นแบบนี้หมด

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สั่งการให้รัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศเท่าที่จำเป็น นายกฯ กล่าวว่า ให้เดินทางไปเท่าที่จำเป็น โดยขอให้งดเดินทางไปต่างประเทศ แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องไปและมีมาตรการป้องกันตนเองที่เหมาะสม ซึ่งเราก็มีมาตรการอยู่แล้ว บางครั้งจำเป็นที่จะต้องไปประชุม ถ้าเขาจัดการประชุมแล้วก็ควรจะไปในสิ่งที่จำเป็น แต่ระมัดระวังที่สุดในการป้องกันตนเอง และควบคุมดูแลตนเอง เหมือนกับคนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยที่จะต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบเหมือนกัน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเตรียมรับปีใหม่ 2565 ในปีเสืออย่างมีความสุข

 

เมื่อถามต่อว่า จะอวยพรประชาชนในปีขาลอย่างไรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขอให้มีความสุขปีใหม่ก็แล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง