รีเซต

บุรีรัมย์ พบคลัสเตอร์ปลาทูกลางเมือง ติดแล้ว 6 คน กลุ่มเสี่ยงเพียบ

บุรีรัมย์ พบคลัสเตอร์ปลาทูกลางเมือง ติดแล้ว 6 คน กลุ่มเสี่ยงเพียบ
มติชน
3 กันยายน 2564 ( 13:42 )
49
บุรีรัมย์ พบคลัสเตอร์ปลาทูกลางเมือง ติดแล้ว 6 คน กลุ่มเสี่ยงเพียบ

แม่ค้าปลาทูบุรีรัมย์ เชื่อมโยงตลาดสุรินทร์ติดเชื้อโควิด-19 รวมคนในครอบครัวและลูกน้องรวม 6 คน สธ.สั่งปิดคุ้ม 11 หลังคาเรือนกลางเมืองบุรีรัมย์ ยังไม่ทราบติดมาจากไหน เพราะมีทั้งรถห้องเย็นมาส่งปลาทู และไปขายปลาทู ที่ตลาดไนท์ และตลาดสุรินทร์

 

 

วันที่ 3 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนซอยข้างธนาคารทหารไทย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนท.สาธารณสุขและป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เข้าไปปิดคุ้มห้ามเข้าออก ภายในซอยจำนวน 11 ครอบครัวรวม 25 คน

 

 

หลังจากนางพร (นามสมมุติ)อายุ 35 ปี แม่ค้าปลาทูรายใหญ่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ติดเชื้อโควิด-19 หลังผลตรวจออกมาเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีสามีของนางพร ลูกชายนางพร วัย 13 ปี ติดเชื้ออีก 2 คน รวมถึงคนงานและน้องสาวนางพร ติดเชื้ออีก 3 คน รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมดในคุ้มนี้ 6 คน

 

 

 

 

สอบถามนางอ้อย (นามสมมุติ)อายุ 48 ปี ชาวบ้านในคุ้มที่ถูกกักตัวอยู่ในคุ้ม บอกว่า ปกติจะมีรถห้องเย็น 2 บริษัท ในจังหวัดบุรีรัมย์ มาส่งปลาทูให้นางพร เกือบทุกวัน จากนั้นนางพร จะนึ่งปลาทู แล้วเอาไปขายจุดขายส่งที่ตลาดไนท์บาร์ซาร์ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ส่วนน้องสาวนางพร จะเอาไปทูไปขายส่งที่ จ.สุรินทร์ อีกทางหนึ่ง

 

 

 

ส่วนตัวไม่หนักใจ เพราะปกติคนในคุ้มนี้ ไม่ค่อยเดินไปมาหาสู่กัน หรือนั่งดื่มสังสรรค์กัน ลักษณะต่างคนต่างอยู่ พื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือแม่ค่าในตลาดไนท์ฯ และผู้ที่ไปซื้อปลาทูมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง