รีเซต

ขสมก.ระดมใหญ่! ตรวจโควิดพนง.ขับรถเมล์-กระเป๋า เสี่ยงเจอคนเยอะ

ขสมก.ระดมใหญ่! ตรวจโควิดพนง.ขับรถเมล์-กระเป๋า เสี่ยงเจอคนเยอะ
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 15:50 )
59
ขสมก.ระดมใหญ่! ตรวจโควิดพนง.ขับรถเมล์-กระเป๋า เสี่ยงเจอคนเยอะ

ต้องเจอคนเยอะ ขสมก. ระดมพนักงานตรวจใหญ่หาเชื้อโควิด หลังติดเชื้อแล้วหลายราย ทั้งขับรถ-เก็บค่าโดยสาร ประสานบิ๊กแจ๊ด ใช้สถานที่ศูนย์เฝ้าระวังฯโควิด อบจ.ปทุมฯตรวจคัดกรอง

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พ.ค.2564 ที่ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) อบจ.ปทุมธานี จ.ปทุมธานี พนักงานขสมก. 600 คน จากกรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร เข้าตรวจคัดกรองโควิดด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส หลังเจ้าหน้าที่ขสมก. ทั้งพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง และพนักงานเก็บค่าโดยสารติดเชื้อโควิดหลายราย

 

 

นางวาสนา อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า เป็นพนักงานขับรถสาย 1 ต้นทางถนนตก ปลายทางสนามหลวง เนื่องจากขสมก.มีผู้ติดเชื้อจึงต้องเข้ามาตรวจคัดกรอง เมื่อตรวจแล้วผลออกมาเป็นลบก็สบายใจ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดก็กังวลและกลัวว่าจะติดเชื้อเพราะเจอคนเยอะทุกวัน ต้องติดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงต้มน้ำขิงดื่มทุกวัน หวังว่าจะป้องกันการติดเชื้อได้อีกทาง นอกจากนี้ยังต้องทำความสะอาดรถก่อนออกจากอู่ทุกรอบไปกลับ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อทั้งผู้โดยสารและตัวเราเองด้วย

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิดในจ.ปทุมธานี มีความรุนแรงขึ้นจากจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อถึง 160 คน ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ถ้าไม่มีมาตรการอะไรเพิ่มเติม

" ผมว่าพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีจะอันตรายมาก จึงประสาน พล.อ.ต.นพ.สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดินเชิงรุกด้วยการหาวัคซีนมาฉีดให้คนปทุมและได้รับการตอบรับมาแล้ว โดยจะจัดฉีดวัคซีนให้ให้เร็วที่สุด คาดว่าภายในอาทิตย์หน้าชาวปทุมธานีจะได้ฉีดวัคซีน นอกจากนี้ยังได้ประสาน เรื่องตัวยาฟาวิพิราเวียร์ที่ กทม.สั่งซื้อ เราก็จะสั่งซื้อมาให้คนปทุม เมื่อคนปทุมธานีติดโควิด มียาให้เขาทานเลย ไม่เกิน 10 วัน รักษาหาย สิ่งเหล่านี้คือการทำเชิงรุก ทุกฝ่ายต้องเดินหน้าทำไปด้วยกัน "

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง