รีเซต

น้ำป่าชายแดนไทย-มาเลย์ หลากท่วมสะเดา 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

น้ำป่าชายแดนไทย-มาเลย์ หลากท่วมสะเดา 400 ครัวเรือนเดือดร้อน
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 11:11 )
123
น้ำป่าชายแดนไทย-มาเลย์ หลากท่วมสะเดา 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ อ.สะเดา  จ.สงขลา หลังจากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ ต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำทำให้ล่าสุดได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านน้ำลัด พื้นที่หมู่ 2 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา เกือบทั้งหมู่บ้านประมาณ 400 ครัวเรือน รวมถึงถนนภายในหมู่บ้านและพื้นที่ทางการเกษตร           

โดยน้ำป่าไหลไหลเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงตี 2 ของเมื่อคืนนี้และบางจุดกระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยวและอันตราย ชาวบ้านต้องขนทรัพย์สินขึ้นไปไว้ที่สูงรวมถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ต้องนำไปจอดไว้ในจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง

ขณะนี้ทางผู้นำท้องถิ่นและทางฝ่ายปกครองอำเภอสะเดาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำสถานการณ์น้ำท่วมน่าจะคลี่คลายภายในวันนี้ 

สำหรับพื้นที่บ้านน้ำลัด เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ต้องเผชิญกับน้ำท่วมทุกครั้งที่มีฝนตกหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภาและเป็นพื้นที่รับน้ำด่านแรกจากเทือกเขาน้ำค้างชายแดนไทยมาเลเซีย 

นอกจากนี้ยังได้มีการแจ้งเตือนไปยังหมู่บ้านอื่นๆใน อ.สะเดาที่อยู่ท้ายน้ำ เช่น ต.ปริก และ ต.ท่าโพธิ์ ซึ่งรับน้ำจากหมู่บ้านน้ำลัดให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ซึ่งอาจจะเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมได้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง