รีเซต

ผบช.ภาค 7 สั่งชุดสืบสวน ลุยค้นบ้านพัก ‘แดง ห้วยกรด’ พบยาบ้าซุกขี้แพะ กว่า 2 พันเม็ด ยึดทรัพย์ค่ากว่า 5 ล้าน

ผบช.ภาค 7 สั่งชุดสืบสวน ลุยค้นบ้านพัก ‘แดง ห้วยกรด’ พบยาบ้าซุกขี้แพะ กว่า 2 พันเม็ด ยึดทรัพย์ค่ากว่า 5 ล้าน
มติชน
21 กันยายน 2565 ( 14:35 )
56
ผบช.ภาค 7 สั่งชุดสืบสวน ลุยค้นบ้านพัก ‘แดง ห้วยกรด’ พบยาบ้าซุกขี้แพะ กว่า 2 พันเม็ด ยึดทรัพย์ค่ากว่า 5 ล้าน

ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน เข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือ ‘แดง ห้วยกรด’ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี จำนวน 10,000 เม็ด โดยมีการนัดส่งยาบ้าที่บ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านห้วยกรด หมู่ 10 ต.รางหวาย อ.พนมทวน ระหว่างส่งมอบยาบ้านายกิตติทัศน์เกิดไหวตัวทัน และได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 7.65 ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี

 

เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยังตอบโต้เพื่อป้องกันตัวเอง ผลปรากฎว่าคมกระสุนเจาะเข้าที่โคนขาขวาตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้นายกิตติทัศน์ เสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

 

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ (21 ก.ย.65) พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภาค 7 ,พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภาค 7 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ,พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ,พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รรท.ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ,พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายกิตติทัศน์ อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ข้างต้นเดินทางไปถึง ได้เชิญตัว นางสาวเสมอ ทองนุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านห้วยกรด ต.รางหวาย ซึ่งเป็นผู้นำท้องถิ่นมาพบ เพื่อให้นำพาในการตรวจค้นตามหมายค้นศาลจังหวัดกาญจนบุรี


ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ปรากฏพบยาบ้า จำนวน 41 เม็ด เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.65 จำนวน 26 นัด อุปกรณ์ทำความสะอาดปืน จำนวน 1 ชุด น้ำยาล้างปืน จำนวน 1 ขวด ทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของนายกิตติทัศน์ และนอกจากนี้ยังพบสมุดเงินฝากธนาคารต่างๆ จำนวนหนึ่งมีเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ชุดชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ยังได้กระจายกำลังค้นหาสิ่งผิดกฎหมายที่คาดว่านายกิตติทัศน์ จะนำไปซุกซ่อนเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆที่อยู่ภายในบริเวณบ้านอย่างละเอียด ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้าเพิ่มอีก จำนวน 11 ถุงๆละ 200 เม็ด ถูกนำไปซุกซ่อนไว้ที่คอกแพะ ด้วยการนำขี้แพะมากลบไว้ เพื่อปิดบังสายตาของเจ้าหน้าที่ โดยยาบ้าทั้ง 11 ถุงนับรวมกันได้ จำนวน 2,200 เม็ด

 

นอกจากนี้คณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของนายกิตติทัศน์ ที่เชื่อว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด ประกอบด้วย เงินในบัญชีธนาคาร รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน รถยนต์ฟอร์จูเนอร์ จำนวน 1 คัน แพะ จำนวน 105 ตัว รวมทั้งทองรูปประพรรณ จำนวนหนึ่ง มูลค่ารวมกันกว่า 5,000,000 บ้านบาท โดยทรัพย์สินทั้งหมดหากตรวจสอบแล้วพบว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการยึดทรัพย์ ตามมาตรการ พ.ร.บ.ยาเสพติดต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ให้นำหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาตรวจค้นบ้านพักของนายกิตติทัศน์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ปรากฎพบยาบ้ากว่า 2,000 เม็ด รวมทั้งเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนทรัพย์ที่ตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบมีมูลค่ารวมกันกว่า 5 ล้านบาทนั้น เบื้องต้นทรัพย์สินจำนวนดังกล่าวจะมอบให้กับ ปปส.ภาค 7 เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง