รีเซต

ร้านขาย ชุดนักเรียนคึกคักก่อนเปิดเทอม ผู้ปกครองใช้เราชนะ บัตรสวัสดิการช่วยแบ่งเบาภาระ

ร้านขาย ชุดนักเรียนคึกคักก่อนเปิดเทอม ผู้ปกครองใช้เราชนะ บัตรสวัสดิการช่วยแบ่งเบาภาระ
มติชน
29 พฤษภาคม 2564 ( 16:19 )
162
ร้านขาย ชุดนักเรียนคึกคักก่อนเปิดเทอม ผู้ปกครองใช้เราชนะ บัตรสวัสดิการช่วยแบ่งเบาภาระ

 

วันนี้ 29 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ บรรยากาศก่อนการเปิดภาคเรียนใหม่ ประจำปี 2564 ในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน นี้ ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน คึกคักโดยในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พบว่ามีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาลูกหลานเข้ามาเลือกซื้อชุดนักเรียน ทั้งเสื้อผ้า กางเกง กระโปรง เข็มขัด รองเท้า และถุงเท้า ค่อยข้างหนาตา โดยเลือกซื้อเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น ยิ่งเฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” หนึ่งในมาตรการเยียวยาโควิด อุดหนุนเงินในกระเป๋าตัง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งพบว่ามีประชาชนมากกว่าครึ่ง เลือกจ่ายเงินโดยผ่านแอป เป๋าตัง ทำให้ร้านค้าขายดีหน่อยในช่วงนี้

 

 

 

 

นายลำเนาว์ มากเพ็งมี เจ้าของร้านลำเนา ร้านขายเสื้อผ้าที่ตั้งอยู่บนถนนเจ้าแม่สองนาง ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ กล่าวว่า บรรยากาศซื้อขายชุดนักเรียนในปีนี้ ถือว่าเรื่อยๆ พอได้ขาย ยอมรับราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ต่างๆ มีราคาเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเล็กหน่อย ประมาณ 10% แต่ไม่มาก เนื่องจากผู้ผลิตขาดแคลนแรงงาน ที่เป็นแรงงานต่างด้าว ผลิตสินค้าออกมาได้น้อยราคาเลยแพงขึ้น ส่วนราคาเดิมชุดนักเรียนเด็กอนุบาลชุดละ 250 ระดับประถม 350 บาท ระดับมัธยม 450 บาท เด็กโตประมาณ 500 บาท ที่นอนสำหรับเด็กอนุบาล 100- 150 บาท รองเท้าตั้งแต่ 150-300 บาท

 

จากการสอบถามผู้ปกครอง ได้คำตอบว่า จากปัญหาสภาพเศรษฐกิจ รวมไปถึงราคายางพาราที่ตกต่ำ ทำให้ต้องระมัดระวังในการใช้จ่าย ซื้อเท่าที่จำเป็นจริงๆ เสื้อผ้าหากเก่ามากก็ค่อยซื้อ รองเท้าหากใส่คู่เดิมได้ก็ใส่ไปพลางก่อน แต่ยังดีที่มีโครงการรัฐเข้ามาช่วย ทั้ง เราชนะ บัตรสวัสดิการ ล่าสุดเงิน 2,000 บาท ก็เอามาซื้อของให้ลูกหลาน พอแบ่งเบาภาระได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง