รีเซต

พายุไซโคลน 'ยาอาส' จ่อถล่มซ้ำอินเดียอีก

พายุไซโคลน 'ยาอาส' จ่อถล่มซ้ำอินเดียอีก
TNN World
26 พฤษภาคม 2564 ( 11:33 )
184
พายุไซโคลน 'ยาอาส' จ่อถล่มซ้ำอินเดียอีก

 

ข่าววันนี้ พายุไซโคลน “ยาอาส” จ่อถล่มอินเดียในวันพรุ่งนี้ ตอนนี้ พายุกำลังทวีกำลังแรงเป็นพายุไซโคลนระดับรุนแรงสูง นับเป็นไซโคลนลูกที่ 2 ในรอบ 10 วัน ต่อจากไซโคลน “เตาะแต่” ที่ถล่มอินเดียสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเตาะแต่ เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 160 คน

 


ศูนย์พยากรณ์อากาศเมืองกัลกัตตาในอินเดีย คาดการณ์ล่าสุดในวันนี้ (25 พฤษภาคม) ว่า พายุไซโคลน “ยาอาส” จะพัดถล่มรัฐโอดิชาในอินเดีย ในวันพรุ่งนี้ (26 พฤษภาคม) 

 

 


นับเป็นพายุไซโคลนลูกที่ 2 ในรอบ 10 วัน ต่อจากพายุไซโคลนเตาะแต่ ที่พัดถล่มอินเดียไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 
ขณะนี้ พายุยาอาสกำลังทวีกำลังแรงขึ้น จนคาดว่า จะกลายเป็นพายุไซโคลนระดับรุนแรงมากในเช้าวันพรุ่งนี้ ก่อนจะพัดถล่มรัฐโอดิชา ด้วยความเร็วลมสูงสุด 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะพัดถล่มรัฐเบงกอลตะวันตก และชายฝั่งด้านตะวันออกของอินเดียด้วย

 

 


รัฐบาลท้องถิ่นรัฐโอดิชาและเบงกอลตะวันตก เตรียมรับมือไซโคลนยาอาสแล้ว โดยรัฐโอดิชาประกาศเตือนภัยพายุไซโคลนระดับสีแดงล่วงหน้า ก่อนที่พายุจะเข้า โดยเจ้าหน้าที่เริ่มอพยพประชาชนหลายพันคนในรัฐโอดิชาและเบลกอลตะวันตกแล้วในวันนี้ คาดว่า จะอพยพประชาชนทั้งหมดประมาณ 160,000 คน

 

 


การรถไฟสายตะวันออกของอินเดีย สั่งให้รถไฟ 25 สาย หยุดวิ่งตั้งแต่วันที่ 24-29 พฤษภาคม เป็นการเตรียมพร้อมก่อนที่ไซโคลนยาอาสจะถล่ม ส่วนท่าเรือทั้งหมดในบริเวณชายฝั่งตะวันออกของอินเดีย ได้ระงับกิจกรรมขนถ่ายสินค้าทั้งหมดแล้ว 

 

 


ด้านยามฝั่งอินเดียรายงานว่า เรือประมงทั้งหมด 265 ลำ ที่อยู่ในอ่าวเบงกอล ถูกเรียกกลับเข้าฝั่งทั้งหมดแล้ว ก่อนที่พายุยาอาสจะถล่ม

 


ขณะเดียวกัน ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนเตาะแต่ ที่ถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของอินเดียในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นอีกเป็น 165 คน หลังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 86 คน จากเหตุเรือล่มกลางพายุไซโคลน บริเวณนอกชายฝั่งเมืองมุมไบ ในรัฐมหาราษฏระ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในรัฐคุชราตเพิ่มขึ้นเป็น 79 คน

 


ภาพ : Reuters

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง