รีเซต

แผ่นดินไหว เขย่าซ้ำเกาะสมุย! คนในพื้นที่รับรู้แรงสั่นสะเทือน

แผ่นดินไหว เขย่าซ้ำเกาะสมุย! คนในพื้นที่รับรู้แรงสั่นสะเทือน
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2567 ( 15:14 )
43
แผ่นดินไหว เขย่าซ้ำเกาะสมุย! คนในพื้นที่รับรู้แรงสั่นสะเทือน

วันที่ 1 มิ.ย. 2567 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานกรณีเมื่อเวลา 08.31 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.2 ความลึก 2 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว พบว่ามีบริเวณพื้นที่อำเภอเกาะสมุยได้รับความรู้สึกสั่นไหว อาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก จึงได้กำชับให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด ติดตามสถานการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อลดความตื่นตระหนก และประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย รวมถึงการเตรียมความพร้อมเผชิญเหตุและการให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานราชการ


ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน "THAI DISASTER ALERT" หากได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ "ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784" โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM รวมถึงสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือต่อไป




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง