รีเซต

เจ้าของบ้านวิ่งหนีตาย ไฟไหม้บ้านไม้ 2 หลัง ทองคำกว่า 100 บาท รถเก๋ง บิ๊กไบค์ วอดไปกับกองเพลิง

เจ้าของบ้านวิ่งหนีตาย ไฟไหม้บ้านไม้ 2 หลัง ทองคำกว่า 100 บาท รถเก๋ง บิ๊กไบค์ วอดไปกับกองเพลิง
มติชน
23 กันยายน 2565 ( 16:11 )
61
เจ้าของบ้านวิ่งหนีตาย ไฟไหม้บ้านไม้ 2 หลัง ทองคำกว่า 100 บาท รถเก๋ง บิ๊กไบค์ วอดไปกับกองเพลิง

แทบหมดตัวไฟไหม้บ้านปริศนา วอดทั้ง 2 หลัง ทองคำสะสมน้ำหนักกว่า 100 บาท รถเก๋ง บิ๊กไบค์หรู ทรัพย์สินวอดไปกับกองเพลิงทั้งหมด เหลือแค่เสื้อผ้าติดตัววิ่งหนีเอาชีวิตรอด สูญกว่า 5 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กันยายน ร.ต.ท.พีระพงษ์ นาเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร จ.นครพนม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่บ้านนาโดนเก่า ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจากเทศบาลเรณูนคร รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงระดมรถดับเพลิงกว่า 5 คัน ออกควบคุมเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ใน ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม สภาพบ้านไม้ยกสูง คล้ายทรงไทย จำนวน 2 หลัง ถูกไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นสภาพบ้านไม้เก่า แต่มีการรีโนเวตใหม่ จึงเป็นเชื้อเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายณรงค์ คำวัน อายุ 44 ปี อาชีพค้าขาย ช่วงเกิดเหตุทราบว่ากำลังนอนอยู่ชั้นบนของบ้านคนเดียว จากนั้นได้มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วบริเวณห้องครัวชั้นล่าง ก่อนจะลุกลามทั้งบ้าน ส่วนเจ้าของบ้านวิ่งหนีเอาตัวรอด ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทัน มีเพียงเสื้อผ้าติดตัว

จากการตรวจสอบสภาพความเสียหาย พบบ้านไม้ยกสูงเสียหายทั้ง 2 หลัง นอกจากนี้ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด รวมถึงทองคำแท่ง ทองคำรูปพรรณที่สะสมไว้ในตู้เก็บของจำนวนมาก น้ำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด 1 คัน รวมถึงรถบิ๊กไบค์ยี่ห้อคาวาซากิ นินจา 300 ซีซี เสียหายทั้งหมด ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบ้านได้ทัน คาดว่ารวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งเป็นบ้านไม้เก่าที่มีการรีโนเวตภายในทั้งหมดอย่างสวยงาม ทำให้เป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ส่วนเพลิงได้เริ่มลุกไหม้จากห้องครัวบ้านหลังใหญ่ จนกระทั่งลุกลามไปบ้านทรงไทยอีกหลังที่อยู่ติดกัน ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินมีค้า

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนประชาชนหมั่นตรวจสอบดูแลป้องกันระบบไฟฟ้าในบ้าน หากชำรุด หรือมีอายุการใช้งานมานานหลายปี ควรตรวจสอบแก้ไขทันที ป้องกันปัญหาเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง