รีเซต

เกาหลีใต้เตือนปชช.รักษาระยะห่างช่วงหยุดยาว

เกาหลีใต้เตือนปชช.รักษาระยะห่างช่วงหยุดยาว
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 16:37 )
53
เกาหลีใต้เตือนปชช.รักษาระยะห่างช่วงหยุดยาว


วันนี้ ( 29 ก.ย. 63 )รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้กล่าวว่า ทางการขอความร่วมมือประชาชนให้ระมัดระวังในช่วงวันหยุดเทศกาลชูซอก เพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่ โดยปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดและสวมหน้ากากอนามัย 


แม้ทางการเกาหลีใต้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดบางส่วนหลังมียอดผู้ป่วยติดเชื้อลดลงในเดือนนี้ แต่ก็ประกาศใช้มาตรการพิเศษในช่วงวันหยุดดังกล่าว ที่รวมถึงคำสั่งห้ามรับประทานอาหารบริเวณจุดพักบนทางด่วน การไปเยี่ยมบ้านพักคนชรา และการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามสถานที่ต่างๆ


ผลสำรวจของสถาบันสำรวจความคิดเห็นของสังคมเกาหลีใต้ในช่วงก่อนถึงวันหยุดเทศกาลชูซอก หรือวันขอบคุณพระเจ้า ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ พบว่าชาวเกาหลีใต้ร้อยละ 78 ระบุว่ามีแผนที่จะอยู่บ้านในช่วงวันหยุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเกาหลีใต้ระบุว่า จำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศมีแนวโน้มลดลงเพียงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ หรือเคซีดีซีรายงานว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 38 คน เป็นยอดผู้ป่วยหลักสิบติดต่อกันเป็นวันที่ 5 ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 23,699 คน และผู้เสียชีวิต 407 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง