รีเซต

รถบรรทุกแก๊สชนรถตู้โดยสารเจ็บระนาว

รถบรรทุกแก๊สชนรถตู้โดยสารเจ็บระนาว
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 10:30 )
151
รถบรรทุกแก๊สชนรถตู้โดยสารเจ็บระนาว

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกแก๊ส ชน รถตู้ 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 กม.153 บริเวณ ม.1 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ได้รับบาดเจ็บ ขาหัก แขนหัก จำนวน 4 ราย ฟกช้ำ และมีบาดแผลเล็กน้อยอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่รีบนำส่งรพ.เพื่อทำการรักษา ข้างกันพบรถตู้ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮน 5494 กรุงเทพ สภาพท้าย และด้านขวาพังยับ ส่วนอีกคัน จอดอยู่ใกล้กัน เป็นรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน นข 2174 ชัยนาท สภาพด้านข้างขวาเป็นรอยถูกเฉี่ยว กระจกแตกทุกบาน มีข้าวของของผู้โดยสารร่วงกระจายเต็มพื้น ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ ทะเบียน 85-3402 สุพรรณบุรี สภาพกระจกข้างซ้ายหัก มีร่องรอยการชน หลังรถบรรทุกแก็ส กว่า 100 ถัง เตรียมนำส่ง

 

จากการสอบสวนนายพีรพล กันแสน อายุ 25 ปี ชาวสุพรรณบุรี เผยว่า ตนขับรถบรรทุกถังเปล่า จากสุพรรณบุรี ไปส่งที่ นครสวรรค์ แต่ระหว่างทาง เห็นรถตู้จอดอยู่ 2 คัน เหมือนรถเสีย ตนตบออกขวา แต่ก็มีรถพ่วงมาที่เลนส์ขวา แซงไปไม่พ้นจึงมาชนรถตู้ พร้อมอ้างว่า รถตู้จอดเลยเส้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด้านผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วย เปิดเผยว่า ตนมากัน 6 คน เดินทางจาก สุพรรณบุรี ไปน่าน เพื่อไปทำบุญ และท่องเที่ยวตามสถานที่ดังต่างๆ เป็นทริปครอบครัว พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเสีย จึงจอดรอรถใหม่มารับ ช่วงกำลังจะขนย้ายของ รถบรรทุกก็ชนดังตูม หนีตายกันจ้าละหวั่น เป็นเหตุการณ์ที่ไวมาก เจ็บทั้งตัว แถมไม่ได้เที่ยวตามที่วางแผนไว้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง