รีเซต

ผวา"โอมิครอน"คุมไม่อยู่ ผู้ว่านนท์ฯสั่งระงับคอนเสิร์ตทั้งจังหวัด ไม่ห้ามงานประเพณี

ผวา"โอมิครอน"คุมไม่อยู่ ผู้ว่านนท์ฯสั่งระงับคอนเสิร์ตทั้งจังหวัด ไม่ห้ามงานประเพณี
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2564 ( 15:36 )
82
ผวา"โอมิครอน"คุมไม่อยู่ ผู้ว่านนท์ฯสั่งระงับคอนเสิร์ตทั้งจังหวัด ไม่ห้ามงานประเพณี

ผู้ว่านนท์ฯ สั่งระงับคอนเสิร์ตทุกงานทั้งจังหวัด รวมทั้งกิจกรรมรวมตัวของคนหมู่มาก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอมิครอน ในพื้นที่แล้ว 14 รายที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ หวั่นเชื้อแพร่กระจายเป็นวงกว้างจนคุมไม่อยู่

 

วันที่ 22 ธ.ค.2564 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอมิครอน ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ 14 รายว่า จังหวัดเองไม่ได้นิ่งนอนใจในสถานการณ์ดังกล่าว นอกจากจะส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่นำกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงไปเฝ้ากักตัวดูอาการแล้ว วันนี้จังหวัดนนทบุรี และ สสจ.นนทบุรี จะร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดมาตราการเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมต่อไป

 

เช่น การกักตัวนักเดินทางกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และเดินทางเข้ามาในพื้นที่จ.นนทบุรี ซึ่งจะต้องมารายงานตัวและเข้ากักตัวดูอาการหรือหาเชื้อเป็นเวลา 7 วัน รวมถึงการยกเลิกกิจกรรมการรวมตัวของคนหมู่มากที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่เป็นจำนวนมาก เช่น งานแสดงคอนเสิร์ตต่างๆในจ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนหมู่มากตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

" รวมทั้งงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึกประจำปี 2564 ที่ศูนย์ราชการอำเภอบางใหญ่ ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค 2564 - 5 ม.ค.2565 และงานคอนเสิร์ตต่างๆที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อหลังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อในพื้นที่ทำให้ต้องมีมาตราการควบคุมดูแลตามมา "

 

ผวจ.นนทบุรี กล่าวอีกว่า การขอความร่วมมือจากนักเดินทางที่กลับมาจากต่างประเทศ และเข้ากักตัวเฝ้าระวังโรค 7 วัน หรือการระงับการแสดงคอนเสิร์ตตั้งแต่ในฮอลล์ไปจนถึงงานมหกรรมสินค้าต่างๆที่จ.นนทบุรี จะออกเป็นประกาศคำสั่งต่อไปนั้นไม่ได้ต้องการใช้อำนาจหรือคำสั่งพิเศษใดๆมาบังคับหรือทำให้ภาคเอกชนได้รับความเดือดร้อน

 

 

" เพียงแต่ต้องการควบคุมเฝ้าระวังไม่ให้เชื้อเหล่านี้แพร่กระจายเป็นวงกว้างจนไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งจะทำให้คนทั้งจังหวัดได้รับความเดือดร้อนเสียหายมากกว่านี้ ดังนั้นกิจกรรมใดๆ ที่ยังไม่มีความจำเป็น สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดทางจังหวัดเองคงต้องพิจารณาระงับไว้เสียก่อน ส่วนกิจกรรมประเพณีต่าง ๆ ยังคงอนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมต่อไปได้ เพียงแต่ต้องเข้มงวดมาตราการทางสังคมอย่างเข้มงวด "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง