รีเซต

พ่อยื่นฟ้องตำรวจ หลังเข้าใจผิด คิดว่าอัฐิลูกสาวเป็น 'ยาไอซ์' ก่อนทำหกเลอะรถ

พ่อยื่นฟ้องตำรวจ หลังเข้าใจผิด คิดว่าอัฐิลูกสาวเป็น 'ยาไอซ์' ก่อนทำหกเลอะรถ
ข่าวสด
23 พฤษภาคม 2564 ( 15:43 )
68
พ่อยื่นฟ้องตำรวจ หลังเข้าใจผิด คิดว่าอัฐิลูกสาวเป็น 'ยาไอซ์' ก่อนทำหกเลอะรถ

 

พ่อมะกันยื่นฟ้องตำรวจ หลังถูกเข้าใจผิดคิดว่า 'อัฐิลูกสาว' ของตนเป็นสารเสพติด ขอตรวจสอบทั้ง ๆ ที่พ่อไม่ยินยอม ก่อนทำอัฐิหกเลอะเต็มพื้นรถ

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองสปริงฟีลด์ รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ได้เรียกให้ ดาร์ทาเวียส บาร์นส์ หยุดรถข้างทางหลังจากถูกกล่าวหาว่าขับรถเร็วเกินกำหนด ทำให้บาร์นส์ถูกสวมกุญแจมือ และถูกย้ายให้ไปนั่งเบาะหลังรถตำรวจระหว่างรอตำรวจ 6 นายเข้าตรวจค้นรถของบาร์นส์

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้พบภาชนะที่บรรจุบางอย่าง ในแท่งสีทองเล็ก ๆ ก่อนจะพูดกับเพื่อนตำรวจด้วยกันว่านี่อาจเป็นสารเสพติด ทำให้บาร์นส์รู้สึกมึนงงกับเรื่องราวดังกล่าว พร้อมทั้งขอตรวจสอบแท่งสีทอง จากนั้นบาร์นส์ก็แสดงท่าทีที่ตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนจะร้องตะโกนว่า "ไม่นะ ไม่ ไม่ นั่นมันลูกสาวของผม พวกคุณกำลังทำอะไรอยู่" บาร์นส์ขอร้อง "ขอคืนนะ นั่นลูกสาวของผม ลูกสาวของผมอยู่ในนั้น คืนลูกสาวของผมมา ได้โปรด"

 

 

แต่เจ้าหน้าที่กับแสดงท่าทีตลกขบขัน ก่อนจะเปิดแท่งนั้นออกจนทำผงสีขาวหก ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่า ผงสีขาวนั้นไม่ใช่สารเสพติด เพราะนั่นคือเถ้าอัฐิลูกสาววัย 2 ขวบของบาร์นส์ ที่เสียชีวิตลงเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากถูกแม่แท้ ๆ ทิ้งให้อดอาหารจนเสียชีวิต สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยตัวบาร์นส์โดยไม่จับกุม หรือแจ้งข้อหาแก่เขาแต่อย่างใด

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้บาร์นส์ยื่นฟ้องทางการเมืองสปริงฟีลด์ กับตำรวจ 6 นายที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วันนั้น โดยกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่กับกรมตำรวจสปริงฟิลด์นำที่ใส่อัฐิลูกสาวของเขาไปอย่างผิดกฎหมาย และเปิดโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเขา ก่อนจะทำอัฐิเหล่านั้นหกระหว่างการทดสอบยา โดยภาพเหตุการณ์ที่มีความยาวประมาณ 47 นาทีได้ถูกเผยแพร่ออกมา

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยอมรับว่า ทุกอย่างที่บาร์นส์เล่ามานั้นเป็นความจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ละเมิดสิทธิ เพราะเจ้าหน้าที่รายหนึ่งได้มีการเขียนรายงานว่า เขาเคยเห็นสิ่งของแบบเดียวกันนี้มาก่อน และนำมาใช้ใส่ยาเสพติดจริงๆ ทำให้บาร์นส์ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายและขอให้เปิดการพิจารณาคดีโดยคณะลูกขุน ซึ่งผู้พิพากษากำหนดเริ่มในเดือนสิงหาคมปีหน้า

 

 

ที่มา : washingtonpost / dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง