รีเซต

ผู้บริหารทวิตเตอร์ยืนยันตัดสินใจทำถูกแล้วที่แบนบัญชี "โดนัลด์ ทรัมป์"

ผู้บริหารทวิตเตอร์ยืนยันตัดสินใจทำถูกแล้วที่แบนบัญชี "โดนัลด์ ทรัมป์"
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 17:11 )
44
ผู้บริหารทวิตเตอร์ยืนยันตัดสินใจทำถูกแล้วที่แบนบัญชี "โดนัลด์ ทรัมป์"

วันนี้ (14ม.ค.64) นายแจ็ค ดอร์เซย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของทวิตเตอร์ ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว ชี้แจงประเด็นที่ทวิตเตอร์ตัดสินใจระงับการใช้งานบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 88.7 ล้านคนอย่างถาวรจากเหตุจลาจลในอาคารรัฐสภาสหรัฐสัปดาห์ที่แล้วว่า ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกยินดีแต่อย่างใดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และว่าที่ผ่านมา ทวิตเตอร์เผชิญกับสภาพแวดล้อมในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ยืนยันว่าการตัดสินใจของทวิตเตอร์เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

ซีอีโอของทวิตเตอร์ทวิตอีกว่า เป็นความผิดพลาดของทวิตเตอร์เองด้วย ที่ไม่ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วและมากพอเพื่อให้เกิดกลุ่มการสนทนาระดับโลกที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ การระงับบัญชีบุคคลที่มีชื่อระดับโลกอย่างทรัมป์เป็นการสร้างมาตรฐานอันตรายต่อการดำเนินงานของทวิตเตอร์ และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ในอนาคต ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเหมือนผู้มีอำนาจนอกกฎหมาย

ทั้งนี้ การระงับการใช้งานบัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์ ได้รับกระแสเชิงบวกจากหลายฝ่ายรวมถึงสมาชิกส่วนใหญ่ของพรรคเดโมแครต แต่สมาชิกพรรครีพับลิกันหลายคนมองว่า เป็นการริดลอนเสรีภาพในการแสดงคิดเห็นของบุคคลระดับผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เช่นเดียวกับผู้นำโลกหลายคน รวมถึงนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี และประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปส โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก ซึ่งล้วนไม่ได้เป็นพันธมิตรเหนียวแน่นของผู้นำสหรัฐที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่ง ก็ไม่เห็นด้วยกับท่าทีของทวิตเตอร์ เนื่องจากเห็นว่าควรเป็นการตัดสินใจจากการวินิจฉัยของสภาที่ผ่านการพิจารณาตามกฎหมาย ไม่ใชการตัดสินใจส่วนบุคคลจากบริษัทเอกชน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง