รีเซต

ระทึก! ไฟไหม้รถกระบะวอดทั้งคัน หวิดเผาบ้านทั้งหลัง ตายายหนีรอดหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถกระบะวอดทั้งคัน หวิดเผาบ้านทั้งหลัง ตายายหนีรอดหวุดหวิด
มติชน
18 พฤษภาคม 2563 ( 08:29 )
115
ระทึก! ไฟไหม้รถกระบะวอดทั้งคัน หวิดเผาบ้านทั้งหลัง ตายายหนีรอดหวุดหวิด

 

เมื่อเวลา 21.30 วันที่ 17 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศาบาลเมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ บ้านเลขที่ 320 ชุมชนบ้านควนมะพร้าว ถนนอภัยบริรักษ์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์ กระบะโตโยต้า บง.7197 พัทลุง และเปลวเพลิงกำลังจะลุกลามยังฝ้าเพดานของตัวบ้านที่ยื่นออกมาเพื่อใช้เป็นจอดรถยนต์หรือโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลามเผาบ้านไม้ 2 ชั้นไว้ได้

 

หลังควบคุมเปลวเพลิงสบงลง พนักงานสอบสวนและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถยนต์กระบะพบว่าถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน ขณะที่ฝ้าเพดานก็ถูกไฟไหม้เล็กน้อย จากการตรวจสอบเบี้องต้นพบว่าสาเหตุมาจากระบบไฟฟ้าที่อยู่ด้านหน้าติดกับตัวเครื่องยนต์ ชอร์ตขึ้นมาแล้วทำให้เกิดประกายไฟเผาไหม้กับน้ำมัน จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ตัวรถยนต์ดังกล่าว


 

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว เป็นของ นางวีนัท สุภาไชยกิจ อายุ 76 ปี และ นายสานิตย์ สุภาไชยกิจ อายุ 84 ปี ผู้เป็นสามีที่นอนป่วยเป็นโรคหัวใจขณะเกิดเหตุนางวีนัท ได้พยายามช่วยสามีออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง

 

ในเบื้องต้น นางวีนัท เจ้าของบ้านบอกว่า ขณะที่กำลังนอนเล่นอยู่ภายในบ้านก็ได้เสียงปะทุของไฟ จึงออกมาดูพบว่าไฟกำลังไหม้รถกระบะของบุตรสาว ซึ่งมาจอดทิ้งไว้นานร่วม ปี แล้วโดยไม่ได้ใช้งาน ท่ามกลางความตกใจจึงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน พร้อมวิ่งกลับไปในบ้านเพื่อช่วยสามีออกมาจากบ้าน ก่อนเพื่อนบ้านจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

 

ในส่วนรถดังกล่าวเป็นของนางสาว ธนารัตน์ สุภาไชยกิจ อายุ 53 ปี เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองพัทลุง บุตรสาวที่จอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช่งานนานร่วมปี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง