รีเซต

เครื่องแรกของโลก ! นวัตกรรมทีวีไร้สายติดผนังได้ไม่ต้องเจาะ

เครื่องแรกของโลก ! นวัตกรรมทีวีไร้สายติดผนังได้ไม่ต้องเจาะ
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2567 ( 09:47 )
97
เครื่องแรกของโลก ! นวัตกรรมทีวีไร้สายติดผนังได้ไม่ต้องเจาะ

เผยโฉมนวัตกรรม "ทีวีไร้สาย" ที่สามารถใช้ตัวดูดด้านหลังเครื่อง แปะทีวีติดกับผนังได้โดยไม่ต้องเจาะ กลายเป็นทีวีสุดล้ำที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย ตอบโจทย์คนขี้เบื่อ ที่อยากเปลี่ยนมุมดูทีวีบ่อย ๆ ได้สนุกกับการใช้งานมากขึ้น

ภาพจาก Displace TV

 

ทีวีรุ่นนี้มีชื่อว่า ดิสเพลส ทีวี (Displace TV) เป็นผลงานจากบริษัทผู้ผลิตในชื่อเดียวกัน ซึ่งได้นำผลงานมาจัดแสดงภายในงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก CES 2024 


ตัวทีวีมีขนาดจออยูที่ 55 นิ้ว ให้ความชัดระดับ 4K ส่วนน้ำหนักของทีวีอยู่ที่ประมาณ 9 กิโลกรัม และใช้พลังงานจากก้อนแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 4 ก้อน ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ ทำให้ไม่ต้องเสียบสายไฟเชื่อมต่อ และใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 180 ชั่วโมง


ด้านหลังของทีวีมีอุปกรณ์เกาะติดผนัง ที่ใช้เทคโนโลยีซีลสูญญากาศแบบ Active Loop ด้วยการกดที่จับด้านข้าง 2 ข้าง เพื่อยึดอุปกรณ์ไว้บนพื้นผิวเรียบ แทนที่การเจาะตัวยึดติดผนัง ที่มักใช้กันในปัจจุบัน โดยสามารถใช้กับผนังพื้นผิวเรียบ เช่น ผนังปูน กระจก กระเบื้อง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม 

ภาพจาก Displace TV

 

ตัวทีวีรับสัญญาณภาพ ผ่านกล่องรับสัญญาณแบบไร้สาย สามารถทำงานได้พร้อมกันหลายเครื่อง โดยทีวีจะมีกล้องและเทคโนโลยีจดจำใบหน้าติดตั้งมาในตัว ซึ่งช่วยให้เราสามารถสลับการใช้งานทีวีรุ่นนี้ ที่ตั้งค่าไว้ในห้องต่าง ๆ ในบ้านของตนได้ เช่น ถ้าเปิดทีวีทิ้งไว้ในห้องนั่งเล่น แล้วเดินไปที่ห้องครัว ทีวีในห้องครัว ก็จะเปลี่ยนมาเป็นช่องรายการเดียวกับที่เปิดไว้ในห้องนั่งเล่นโดยอัตโนมัติ  


ตัวทีวียังใช้การควบคุมผ่านท่าทางของมือแทนการใช้รีโมต นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน เพื่อให้เราสามารถใช้สมาร์ตโฟนเพื่อสั่งการแทนรีโมตทีวีได้ด้วย


ไฮเทคขนาดนี้ แน่นอนว่าราคาก็ไม่ธรรมดา โดยปัจจุบัน ดิสเพลส ทีวี (Displace TV) มีให้เลือกหลายรุ่นด้วยกัน ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่เครื่องละ 4,999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 170,000 บาท


ข้อมูลจาก cnetdisplace

ข่าวที่เกี่ยวข้อง